THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:38

Tăng thêm hàng trăm chuyến bay, hàng không vẫn "cháy" vé

 

Cụ thể, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Vietnam Airlines triển khai tăng thêm 545 chuyến bay trên một số đường bay nội địa và quốc tế trong giai đoạn từ 25/4/2015 đến 4/5/201.
Theo đó, 513 chuyến là với khoảng 332.472 ghế (tăng 27% so thường lệ) trên các chặng bay nội địa. Trong đó, tăng chuyến mạnh nhất là đường bay Hà Nội đến Đà Nẵng với 101 chuyến, 35 chuyến đến Phú Quốc và 27 chuyến đến Nha Trang.

Hoa hậu Trúc Diễm quảng bá cho lễ hội Festival Hoa Đà Lạt trên chuyến bay hãng Vietjet              (Ảnh minh họa)

 

Chặng bay từ TP Hồ Chí Minh đến các danh thắng vùng biển nổi tiếng cũng tăng mạnh với 106 chuyến đến Phú Quốc; 67 chuyến đến Đà Nẵng.
Ngoài ra, Vietnam Airlines cũng tăng thêm 32 chuyến bay quốc tế từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đến Bangkok, Hong Kong, Osaka, Narita, Busan, SiemReap phục vụ khách du lịch trong dịp nghỉ lễ.
Còn Vietjet Air theo ghi nhận mới đến ngày hôm nay 9/4, hãng đã bán được hơn 85% số chỗ trên các chuyến bay vào dịp cao điểm. Dịp lễ này, hãng tăng 152 chuyến bay mỗi ngày cung cấp 27.600 chỗ cho hành khách đến các điểm du lịch như Đà Nẵng, Đà Lạt, Phú Quốc, Đồng Hới.
Dịp này, Jetstar Pacific bố trí tăng thêm 65 chuyến bay mỗi ngày đến các điểm du lịch này (tăng khoảng 70% so với cùng kỳ năm trước). Hãng Jetstar cũng chuẩn bị mở đường bay Hà Nội đi Đà Lạt, Phú Quốc phục vụ du khách trong dịp hè. Với các tuyến nội địa vừa mở đường bay mới, Jetstar Pacific đã tăng thêm 3 máy bay đến các thành phố du lịch lớn này như: từ TP Hồ Chí Minh đi Tuy Hòa, Quy Nhơn, Đồng Hới; từ Hải Phòng, Thanh Hóa đi Buôn Mê Thuột; từ Hà Nội đi Bangkok (Thái Lan)...


Mặc dù các hãng đã tăng chuyến bay song trên hệ thống bán vé, phần lớn chuyến bay đến điểm du lịch nổi tiếng trong nước như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc đã kín chỗ vào những ngày cao điểm, chỉ còn ít chỗ vào giờ thấp điểm, sáng sớm hoặc tối muộn. Nhiều hành khách không thể đặt vé đã phải mua lại từ đại lý hoặc các công ty du lịch.

Do đó, theo thông  cáo phát đi của các hãng, dựa vào kinh nghiệm của các năm trước, các hãng khuyến cáo, hành khách nên đặt mua vé sớm từ bây giờ, khi vé đang dồi dào và giá vé đang rất hấp dẫn với hành hàng, đừng để gần đến thời điểm cận kề 30/4- 1/5, du khách phải mua lại từ các đại lý, giá sẽ cao hơn.

Thanh Nhung

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh