THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:25

Tăng cường thúc đẩy hợp tác quốc tế về lĩnh vực dạy nghề

Các đại biểu trao đổi trước khi ký biên bản ghi nhớ (Ảnh Phạm Tuấn)

Bà Lê Kim Dung cho biết: Việc ký kết biên bản ghi nhớ này, một mặt khẳng định kết quả hợp tác, mối quan hệ giữa hai bên trong thời gian qua mặt khác tạo điều kiện thúc đẩy hợp tác giữa hai cơ quan trong lĩnh vực dạy nghề với khu vực trong đó tập trung vào đào tạo cán bộ dạy nghề.

“Bản ghi nhớ này, tôi tin tưởng hai cơ quan của hai nước sẽ điều phối cho chương trình này đạt hiệu quả cao hơn, mang lại thành công cho chương trình thúc đẩy chất lượng dạy nghề đi vào thực chất”, bà Dung nhấn mạnh.

Trao đổi về quá trình hợp tác bên lề hội nghị (Ảnh Phạm Tuấn)

Được biết, Cộng hòa Liên bang Đức là một trong những đối tác truyền thống của Việt Nam trong nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, trong lĩnh vực an sinh xã hội và dạy nghề, Bộ LĐ-TB&XH đã nhận được sự hợp tác chặt chẽ từ Cơ quan hợp tác phát triển quốc tế Đức (GIZ). Trong khuôn khổ hợp tác với với GIZ nhiều hoạt động thúc đẩy nỗ lực hợp tác khu vực cũng như hỗ trợ và ủng hộ nâng cao năng lực của Việt Nam trong việc tham gia đưa ra các sáng kiến, thực hiện những cam kết về nâng cao chất lượng nguồn nhân lực…

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ về lĩnh vực dạy nghề (Ảnh Phạm Tuấn)

Theo đánh giá của tổ chức GIZ, trong bối cảnh hội nhập Việt Nam và quốc tế, biên bản ghi nhớ không chỉ phù hợp với ưu tiên của Việt Nam về đẩy mạnh công tác dạy nghề mà còn góp phần quan trọng nâng cao năng lực cho đất nước hội nhập với quốc tế. Ông Jochem Lange cũng bày tỏ sự hợp tác chặt chẽ, trách nhiệm của hai bên sẽ góp phần tích cực vào mục tiêu chung mà cả hai cùng quan tâm. 

PHẠM TUẤN/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh