THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:39

Tăng cường bảo vệ trẻ em trong hoạt động du lịch

 

Phát biểu khai mạc diễn đàn, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Ngô Thị Minh cho biết: Luật Trợ giúp pháp lý (sửa đổi) và Luật du lịch (sửa đổi) đang trong giai đoạn lấy ý kiến của các chuyên gia để trình Quốc hội thảo luận trong kỳ họp sắp tới. Nhiều nội dung được đề cập đến trong 2 Luật này có liên quan khá nhiều đến trẻ em.

Bà Ngô Thị Minh phát biểu khai mạc Diễn đàn.

Bà Yoshino cho rằng: Diễn đàn là cơ hội để thảo luận, đưa ra những vấn đề quan trọng về trẻ em liên quan đến luật pháp. Việt Nam bên cạnh những tiến bộ về bảo vệ trẻ em như các chỉ số trẻ đi học, giảm tỷ lệ tử vong trẻ em nhưng vẫn còn những việc cần làm như trợ giúp pháp lý cho trẻ em hay bảo vệ trong em trong hoạt động du lịch.

Những người dưới tuổi 18 chưa được coi là người trưởng thành và cần sự quan tâm bảo vệ đặc biệt từ gia đình, chính quyền đến khi các em đạt độ tuổi hoàn toàn trưởng thành. Nếu không quan tâm trẻ em sẽ bỏ lỡ cơ hội phát triển toàn diện của trẻ em. Diễn đàn là dịp chia sẻ kinh nghiệm trợ giúp pháp lý cho trẻ em và bảo vệ trẻ em trong hoạt động du lịch. “UNICEF mong muốn Việt Nam coi trọng khu vực tư nhân tham gia trợ giúp pháp lý cũng như nâng cao trách nhiệm trong hoạt động du lịch để trợ giúp và bảo vệ trẻ em tốt hơn. Tất cả các hoạt động du lịch phải tôn trọng và bảo vệ trẻ em”, bà Yoshino nhấn mạnh.

Vấn đề lao động trẻ em trong hoạt động du lịch đang một vấn đề được nhiều người quan tâm. Đặc biệt là tại những vùng dân tộc thiểu số, tại một số tỉnh vùng biển Phát triển du lịch, tình trạng trẻ em tham gia làm du lịch khá phổ biến. Trẻ em vừa là đối tượng thụ hưởng các dịch vụ du lịch, vừa là đối tượng dễ bị lạm dụng, xâm hại có nghiên cứu, đánh giá kỹ lưỡng để có những giải pháp điều chỉnh phù hợp.

VÂN KHÁNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh