THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:29

Tặng 216 suất học bổng cho trẻ em nghèo tỉnh Hà Nam

 

Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hà Nam Nguyễn Mạnh Tiến, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam Hoàng Văn Tiến, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Hà Nam Lê Trọng Thi, đại diện UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ, các sở, ban, ngành, lãnh đạo các huyện, các trường, giáo viên và phụ huynh cùng 216 em học sinh đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện năm 2016 cùng tham dự buổi lễ.

Các em nhỏ tỉnh Hà Nam được nhận học bổng

Nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tặng 200 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho 200 trẻ em là học sinh tiêu biểu trong rèn luyện, học tập đạt kết quả cao trong năm học vừa qua. Ngoài ra, Quỹ Bảo trợ trẻ em còn trao 16 suất bảo trợ dài hạn (mỗi suất 5 triệu đồng/em/ năm) cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn biết vươn lên trong học tập.

Các em nhận học bổng, bảo trợ dài hạn lần này là những tấm gương điển hình cho việc vượt khó vươn lên, các em xứng đáng với danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ. Đây là những món quà có ý nghĩa mà Quỹ Bảo trợ trẻ em dành tặng các em, kịp thời động viên các em và gia đình cùng phấn đấu vượt qua hoàn cảnh để trưởng thành những công dân tốt trong tương lai.

Hỗ trợ học bổng và bảo trợ dài hạn cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn là một trong những chương trình đầu tiên của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam. Đến nay, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã hỗ trợ học bổng cho gần 6.000 trẻ em với kinh phí từ 1 – 3 triệu đồng/suất học bổng và 5 triệu đồng/năm/em đến năm 16 tuổi với những trẻ em nhận bảo trợ dài hạn.

THANH NGÂN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh