THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:25

Tặng 135 xuất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

 

Tiết mục văn nghệ của các trẻ em tại diễn đàn


Tại diễn đàn trẻ em TP. Nha Trang năm 2015 có sự tham gia của 135 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và đặc biệt khó khăn thuộc 27 xã, phường Trên địa bàn thành phố. Diễn đàn trẻ em với mục đích để những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được giao lưu, được vui chơi và được cộng đồng quan tâm. Qua diễn đàn còn giúp cho trẻ em hiểu cách bảo vệ mình, hiểu về Luật giáo dục, chăm sóc và bảo vệ trẻ em. Từ đó trẻ em hiểu được quyền và nghĩa vụ của mình.

Tại diễn đàn, nhiều câu hỏi, và các giải pháp của các xã phường cũng được đưa ra thảo luận, nhằm tìm biện pháp tối ưu nhất để bảo vệ trẻ em. Nhân dịp này, Phòng LĐ-TB&XH, Thành Đoàn TP.Nha Trang đã trao 135 xuất quà cho 135 trẻ em có hoàn cành khó khăn thuộc 27 xã phường TP, mỗi xuất quà là một túi sách trị giá 120.000 đồng.

Trẻ em hồn nhiên biểu hát tại diễn đàn

Phát biểu tại diễn đàn này, ông Nguyễn Thanh Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP.Nha Trang cho biết: “Những năm qua nhiều trẻ em trên địa bàn vẫn bị bạc đãi, bị lạm dụng tình dục, lợi dụng sức lao động, bị hành hung…TP. Nha Trang hiện có 3235 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hiện đang sinh sống trong 27 xã phường trên địa bàn thành phố. Trong đó có nhiều cháu mồ côi cả cha lẫn mẹ, có nhiều cháu sống trong gia đình có cha hoặc mẹ nghiện ma túy, bị HIV…Số trẻ em thuộc hộ nghèo là 1880 cháu chiếm 58,1% trong số trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Trong năm 2014 UBND TP. Nha Trang đã thực hiện tốt công tác bảo vệ, giáo dục và chăm sóc trẻ em, đã có những thành tựu đáng mừng như: Tư vấn cộng đồng cho 600 em,  phẫu thuật chỉnh hình cho 1000 cháu với tổng kinh phí 3 tỷ đồng. Hàng năm UBND thành phố tặng hằng nghìn xuất quà và học bổng cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Ông Nguyễn Thanh Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP.Nha Trang phát biểu

UBND thành phố sẽ tạo mọi điều kiện có thể để trẻ em có thể phát triển cả trí và lực, thể chất lẫn tâm hôm, vì trẻ em hôm nay là tương lai của mai sau. Để cho trẻ em có Diễn đàn hoạt động, vui chơi, giao lưu bổ ích, cần sự chung tay vao cuộc của cả hệ thống chính trị, tập thể, cá nhân và tất cả cộng đồng xã hội.

Bà Trịnh Thị Hợp, Phó giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Khánh Hòa trao quà cho trẻ em

Xuân Hướng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh