THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 07:12

Tặng 1,3 triệu suất sữa cho 129 nghìn học sinh

 

Với mong muốn mang đến nguồn dinh dưỡng lành ươm mầm cho trẻ em Việt Nam phát triển toàn diện, đặc biệt trong giai đoạn tiểu học từ 6 – 12 tuổi, từ năm 2016, Cty Sữa đậu nành Việt Nam Vinasoy đã tài trợ cho Quỹ khuyến học Sữa đậu nành Việt Nam để thực hiện chương trình cộng đồng “Dinh dưỡng lành cho trẻ em khôn lớn”.

Chương trình là sự tiếp nối nỗ lực mang dinh dưỡng lành đến học đường mà Vinasoy đã thực hiện trong suốt nhiều năm qua và cũng là hoạt động nhằm hưởng ứng đề án “Sữa học đường cải thiện tình trạng dinh dưỡng góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và tiểu học đến năm 2020” của Chính phủ. Đến nay, sau gần 2 năm thực hiện, chương trình đã trao tặng hơn 3,7 triệu suất sữa cho hơn 100.000 học sinh tiểu học trên toàn quốc.

 

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Tấn Dũng tiếp nhận tài trợ từ Cty sữa đậu nành Việt Nam.

 

Tính riêng năm 2017, Vinasoy đã tài trợ 10 tỷ đồng cho Quỹ để thực hiện chương trình. Sau giai đoạn 1 triển khai ở 5 tỉnh: Yên Bái, Thái Bình, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Hải Phòng, đến tháng 10/2017, Vinasoy tiếp tục phát động chương trình giai đoạn 2 ở 7 tỉnh: Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Hải Dương, Hưng Yên, Yên Bái, Phú Thọ và Nam Định. Dự kiến, Vinasoy sẽ mang 1,3 triệu suất sữa Fami kid cho 129 nghìn học sinh tại 198 trường tiểu học.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng cho biết, trẻ em lứa tuổi học đường ở Việt Nam, nhất là trẻ em từ 2 – 12 tuổi có tỷ lệ suy dinh dưỡng thấp còi khá lớn, đặc biệt ở khu vực nông thôn, miền núi. Tại đây, nhiều em nhỏ học lớp 4 lớp 5 nhưng vẫn nhỏ bé như học sinh lớp 1, lớp 2 ở thành phố. “Muốn cải thiện điều này thì phải chú trọng đến vấn đề dinh dưỡng học đường, trong đó tập trung nâng cao chất lượng bữa ăn cho trẻ. Theo kinh nghiệm thế giới, giải pháp đột phá là cho trẻ dùng sữa hàng ngày”, Thứ trưởng Dũng nhấn mạnh.

Theo thông tin từ Thứ trưởng Dũng, tại Việt Nam, vấn đề dinh dưỡng học đường cũng được nhà nước quan tâm. Ngày 8/7/2016, Thủ tướng phê duyệt Chương trình “Sữa học đường cải thiện tình trạng dinh dưỡng góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và tiểu học đến năm 2020”. Mục tiêu của Chương trình là cải thiện tình trạng dinh dưỡng của trẻ mẫu giáo và tiểu học thông qua hoạt động cho trẻ uống sữa hàng ngày nhằm giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, nâng cao tầm vóc, thể lực trẻ em Việt Nam, góp phần phát triển nguồn nhân lực trong tương lai.

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng cho rằng, để thực hiện được các mục tiêu dinh dưỡng quốc gia cần có sự chung tay đóng góp từ các tổ chức doanh nghiệp. Chương trình “Dinh dưỡng lành cho trẻ em khôn lớn” là một điểm sáng trong việc thực hiện chương trình sữa học đường và mở ra hướng đi đúng theo chủ trương của Chính phủ và tập trung triển khai trong giai đoạn hiện nay cũng như thời gian sắp tới.

VÂN KHÁNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh