THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 10:50

Tân Hiệp Phát khánh thành nhà máy nước giải khát lớn tại Hậu Giang

Dây chuyền sản xuất sản phẩm của nhà máy ở giai đoạn 1

 

Tại khu công nghiệp Sông Hậu, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang, Nhà máy sản xuất nước giải khát Number One Hậu Giang của Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã chính thức đi vào hoạt động giai đoạn 1 với việc vận hành hệ thống chiết lạnh vô trùng Aseptic, công suất 48.000 chai/ giờ/ dây chuyền, tương đương sản xuất được 800 chai sản phẩm mỗi phút. Ở giai đoạn 1 của dự án, được đầu tư 1.800 tỷ đồng, công suất 300 triệu lít/năm, giải quyết việc làm cho khoảng 300 lao động địa phương với thu nhập bình quân trên 7,5 triệu đồng/tháng cùng nhiều phúc lợi khác.

Trước đó, Tập đoàn này đã sở hữu 3 nhà máy tại Bình Dương, Hà Nam và Chu Lai, Quảng Nam. Nhà máy Nước giải khát Number One Hậu Giang là nhà máy nước giải khát thứ 4 của Tập đoàn Tân Hiệp Phát được đầu tư toàn bộ hệ thống sản xuất bằng công nghệ khép kín vô trùng Aseptic tối tân nhất thế giới do tập đoàn GEA Procomac (Ý) phát triển để sản xuất các thức uống giải khát có nguồn gốc tự nhiên. 

Giai đoạn 2 của dự án dự kiến chính thức vận hành vào năm 2023 với mức đầu tư thêm 1.100 tỷ đồng.vNăm 2025 sẽ hoàn thiện toàn bộ nhà máy với vốn đầu tư tăng thêm 1.100 tỷ đồng. Khi hoàn thiện, dự kiến nhà máy có tổng công suất lên đến 1 tỷ lít/năm, hứa hẹn sử dụng hàng ngàn lao động trong khu vực ĐBSCL. 

Ông Lê Tiến Châu, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết: “Dự án nhà máy Number One Hậu Giang được UBND tỉnh Hậu Giang lựa chọn là một trong những công trình chào mừng 15 năm thành lập tỉnh. Với năng lực của chủ đầu tư, tôi tin nhà máy sẽ phát triển hiệu quả, đóng góp tích cực không chỉ cho nền kinh tế của tỉnh Hậu Giang mà còn cho cả khu vực miền Tây Nam Bộ”.

Cũng tại Lễ khánh thành hôm nay, thay mặt Tập đoàn Tân Hiệp Phát và Nhà máy Nước giải khát Number One Hậu Giang, ông Trần Quí Thanh, Tổng Giám đốc đã trao tặng 1 căn nhà tình thương cho hộ gia đình nghèo tại địa phương. Đây là hành động thể hiện sự cam kết có trách nhiệm với cộng đồng xã hội mà Tập đoàn này đã thực hiện trong nhiều năm qua.

 


Nguyễn Thanh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh