THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:04

Tác giả 'Vợ người ta' gây chú ý với ca khúc về tảo mộ

 

Tập thứ hai vòng "Sáng tác và Tranh đấu" phát sóng tối 1/1. Ở vòng này, tám thí sinh trong đội Nguyễn Hải Phong được chia cặp và cùng sáng tác một ca khúc mới theo chủ đề huấn luyện viên đưa ra.
Họ chỉ có 24 tiếng đồng hồ để hoàn thành thử thách. Năm trong số tám người chiến thắng ở trại sáng tác được quyền biểu diễn trên sân khấu trước hội đồng giám khảo.

Phan Mạnh Quỳnh thể hiện ca khúc tự sáng tác trên sân khấu.

Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong cho Phan Mạnh Quỳnh đề tài Hồi ức - Hoài niệm. Nam ca sĩ viết về một buổi sớm đầu năm đi tảo mộ, qua đó nói lên mối liên hệ giữa người còn sống và người đã khuất. Bài hát "Hồi ức" có ca từ ý nghĩa cùng giai điệu sâu lắng.
* Video Phan Mạnh Quỳnh hát "Hồi ức"

Sau khi nam ca sĩ Vợ người ta trình diễn, huấn luyện viên Nguyễn Hải Phong chia sẻ anh muốn cho mọi người thấy một góc khác về Phan Mạnh Quỳnh, sâu lắng và tình cảm hơn. Nguyễn Hải Phong cũng khen ngợi khả năng đặt vấn đề và viết lời của học trò.
Huấn luyện viên Lê Minh Sơn cho rằng, Phan Mạnh Quỳnh đã dám làm mới bản thân. Huấn luyện viên Giáng Son khẳng định với "Hồi ức", Phan Mạnh Quỳnh đã đi rất xa so với những ca khúc trước đây của anh. Cô bất ngờ vì Phan Mạnh Quỳnh viết ra một ca khúc rất sâu sắc.
Huấn luyện Đức Trí cho rằng Phan Mạnh Quỳnh là đối thủ đáng gờm trong cuộc thi này. “Bạn đưa giai điệu kết hợp với ca từ rất có duyên. Bạn nói những điều tưởng như khó nói một cách rất dễ nghe. Tất cả mọi thứ đi vào lòng người lúc nào không biết”, Đức Trí nói.
Sáng tác của Phan Mạnh Quỳnh dành 29 trên tổng số 31 điểm từ hội đồng chuyên môn gồm 31 nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc, nhà báo. Thí sinh Bùi Công Nam nhận 27 điểm từ hội đồng chuyên môn nhưng được các huấn luyện viên Đức Trí, Giáng Son, Lê Minh Sơn cho mỗi người 3 điểm, nâng tổng số điểm lên 36. Nguyễn Hải Phong quyết định lựa chọn Phan Mạnh Quỳnh vào chung kết cùng Bùi Công Nam.
Các gương mặt còn lại trong đội Nguyễn Hải Phong là Vicky Nhung, Thế Lân, Trần Dũng Khánh, Ưng Đại Vệ, Justyn Wesley, Hồng Ngọc phải chia tay chương trình.
Tập tiếp theo sẽ phát sóng ngày 8/1.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh