THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:44

Suarez lập hat-trick, Barcelona vô địch La Liga

Trước vòng đấu cuối cùng của mùa giải, Barcelona dẫn đầu bảng xếp hạng với 1 điểm nhiều hơn đại kình địch Real Madrid (88 và 87 điểm). Vì vậy, các fan của đội bóng Hoàng gia Real vẫn trông chờ vào một cú lội dòng nước ngược ngoạn mục của thầy trò HLV Zinedine Zidane. Tuy nhiên, đã không có bất ngờ nào xảy ra. Làm khách trước Granada, bất chấp đội chủ nhà thiết lập hàng phòng ngự dày đặc, Barcelona với đội hình chất lượng, và khát khao vô địch, đã sớm vượt lên dẫn trước với 2 bàn thắng ngay trong hiệp 1 do công của tiền đạo đang có phong độ cực cao, Luis Suarez (phút 22 và 37).

Tiền đạo người Uruguay có phong độ cực cao ở mùa bóng này

Đầu quân cho Barcelona, Suarez đá cặp cực kỳ hiệu quả với Messi và Neymar

Phút 86, Suarez hoàn tất cú hattrick của riêng mình, ấn định chiến thắng 3-0 với một pha dứt điểm dễ dàng, sau đường chuyền dọn cỗ từ người đồng đội Neymar. Sự chói sáng của Suarez khiến những nỗ lực của Ronaldo và đồng đội trong trận đấu cùng giờ gặp Deportivo trở nên vô nghĩa, dù siêu sao người Bồ Đào Nha cũng lập cú đúp ngay trong hiệp 1.

Suarez chia sẻ niềm vui với Neymar-người kiến tạo đường chuyền để anh lập hat-trick

 Kết thúc mùa giải 2015-2016, Barcelona bảo vệ thành công chức vô địch  với 91 điểm, Real về nhì với 90 điểm. Đây là lần thứ 24 trong lịch sử đội bóng xứ Catalan đăng quang tại giải đấu số một Tây Ban Nha. Ở cuộc đua đến danh hiệu vua phá lưới Pichichi, Suarez cũng chấm dứt sự thống trị của cặp Cristiano Ronaldo và Lionel Messi suốt những mùa giải qua, với 40 bàn thắng.

Messi, Suarez chia vui cùng đồng đội

Các cầu thủ Barcelona trong vòng vây của truyền thông sau khi đăng quang

Với HLV Zinidine Zidane, lên thay thế HLV Benitez nửa cuối mùa giải, vẫn còn một cơ hội cùng các học trò đăng quang ngôi vô địch Champions League mùa 2015-2016 ở trận chung kết gặp đội bóng cùng thành phố, Atletico Madrid, trên sân vận động San Siro (Milan, Italia), vào ngày 22/5 tới.

Minh Hoàng/Lao động và Xã hội.ảnh: Reuters

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh