THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:11

Sự xấu xí không chỉ ở bức tường

 

Vẫn biết trong đời sống xã hội bên rất nhiều cái đẹp, cái lộng lẫy, hùng tráng, sự phát triển năng động ,…còn đấy một số cảnh chưa đẹp, một vài vấn đề ngổn ngang. Điều làm cho mọi người bức xúc là những chuyện, những việc đáng ra không đáng có, không thể xảy ra, lại lù lù xuất hiện như trêu ngươi, như thách thức sự chịu đựng, nhẫn nại. Mà bức tường trên đường Nguyễn Văn Huyên như một ví dụ khá điển hình

Ai cũng biết, trước khi thi công một con đường phải có đầu tư về quy hoạch, khảo sát, thiết kế rất công phu và khoa học. Tại sao những công chức, viên chức, những cán bộ ưu tú của Thủ đô khi khảo sát, quy hoạch lại không nhìn thấy bức tường trên? Hay thấy mà bỏ qua, bởi đó là việc nhỏ?. Để khi con đường hoàn thành, đưa vào sử dụng, chủ của bức tường vừa bất bình, vừa cay đắng lẫn xót đau phát cái giá trời ơi, đất hỡi: 1 tỷ đồng cho bức tường có chiều dài 10,85m, chiều rộng 0,14m.

Bức tường được rao bán với giá 1 tỷ đồng                   nguồn ảnh: Internet.

Qua sự việc trên, một số người thầm ước, nếu việc chi các công chức, cán bộ của ta cũng thẳng băng “mực tàu”, tuân theo quy hoạch, thiết kế như việc lấy đất làm đường trên thì tốt biết mấy. Nhưng nhiều người lại cho đó là sự vô cảm đáng sợ. Họ không chỉ vô cảm, hững hờ với lợi ích của tập thể, của quốc gia, mà còn vô cảm, rẻ rúng với quyền lợi của người khác. Chỉ cần họ có trách nhiệm một chút xíu thôi, thì đâu xuất hiện bức tường ngang trái, xấu xí đó.

Bức tường trên ít nhiều đã phản chiếu cái phần bi kịch, cái sự rối rắm trong quản lý đô thị hiện nay ở Thủ đô. Còn nhớ, khi đường Nguyễn Văn Huyên (đoạn đắt nhất hành tinh) thông xe, nhiều tờ báo có phóng sự về nhà siêu mỏng, siêu méo ở đó. Vậy nhưng, trả lời câu hỏi về nhà siêu mỏng của phóng viên Báo Tuổi Trẻ TP Hồ Chí Minh, ông Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy khẳng định, không có nhà siêu mỏng mới làm ở đường Nguyễn Văn Huyên đoạn vừa thông xe.

Tiếc thay sự thật không như thế. Ai qua đoạn đường trên cũng dễ dàng nhận ra, nội dung ông Phó Chủ tịch UBND quận trả lời báo chí, “một vực một trời” so với thực tế.

Đường Nguyễn Văn Huyên cách trụ sở UBND quận chỉ vài trăm mét, còn quan liêu khẳng định như vậy, thì những chuyện trái ngang tương tự, như chuyện bức tường trên vẫn vô lý tồn tại, chẳng phải là chuyện lạ !

Hoàng Lê

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh