THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:59

Sư thầy kinh doanh đa cấp: Lời trần tình gan ruột

 

Sư thầy nhận huy chương vì sự nghiệp nhân đạo

Liên quan đến việc nhiều nhà sư trên địa bàn xã Xuân Thủy, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định bị  cơ sở kinh doanh đa cấp Hoàng Phi, một chi nhánh của Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy (thị trấn Yên Định, Hải Hậu, Nam Định) dùng các chiêu trò để lôi kéo tham gia hoạt động kinh doanh đa cấp,  trao đổi với Đất Việt ông Nguyễn Văn Phương – chủ tịch UBND xã Xuân Thủy đã xác nhận thông tin trên.

Theo ông Phương, trên địa bàn xã hiện nay có 3 ngôi chùa, tuy nhiên việc các sư thầy bỗng dưng trở thành những chuyên viên bất đắc dĩ xảy ra ở chùa Thủy Nhai do sư thầy Thích Thiện Khiêm trụ trì.

“Cá nhân tôi cảm thấy rất bất ngờ. Sư thầy làm từ thiện tốt lắm. Không hề có biểu hiện kinh doanh đa cấp. Ở địa phương tôi biết rất rõ điều này. Sư thầy Khiêm từng được nhận huy chương vì sự nghiệp nhân đạo, rồi 4,5  lần hiến máu nhân đạo. Chưa có vị sư nào làm nhiều việc nhân đạo như thầy Khiêm này. Chắc là thời gian vừa qua nhà sư bị một bệnh gì đó rồi bị lôi kéo thôi”, ông Phương khẳng định.

Theo Chủ tịch UBND xã Xuân Thủy, sáng 14/3, đại diện xã cùng công an huyện Xuân Trường đã đến làm việc với sư thầy Thích Thiện Khiêm xung quanh thông tin nhiều nhà sư khác cũng bị lôi kéo vào hoạt động kinh doanh đa cấp trên địa bàn.

“Thầy Khiêm bị lừa 11.800.000 đồng thôi. Ngay sau đó sư thầy đã báo cho các cơ quan chức năng xuống giải quyết rồi. Lực lượng chức năng đã trao đổi với sư trụ trì về bản hợp đồng đa cấp cũng như một số vị sư khác cũng bị lôi kéo tham gia. Đây là một sự việc vô cùng đáng tiếc và lần đầu tiên xảy ra tại địa phương”, ông Phương nhấn mạnh.

 

Chùa Thủy Nhai nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Internet.

Bán lợn, vịt để trả nợ đa cấp

Xung quanh vấn đề này, Đất Việt đã có cuộc trao đổi với Sư thầy Thích Thiện Khiêm – Trụ trì chùa Thủy Nhai, nhân viên kinh doanh đa cấp bất đắc dĩ.

Theo thầy Khiêm, thầy chỉ nạn nhân trong đường dây lừa đảo đa cấp của Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy có trụ sở trên địa bàn thị trấn Yên Định, Hải Hậu, Nam Định.

“Tôi vốn bị tai biến não nhẹ nên cũng tìm nhiều nơi để chữa bệnh. Khoảng tháng 5/2015, sư thầy Thích Đàm Hải - trụ trì chùa bên xã Xuân Phương đến mời tôi đi chữa bệnh: “Thầy Khiêm ơi thầy Khiêm, thầy có đi chữa bệnh với tôi không?”. Do là chỗ bạn bè thân thiết nên tôi cũng chẳng may mảy nghi ngờ gì cả. Thầy Hải đánh xe ô tô chở tôi tới cơ sở Hoàng Phi để chữa bệnh. Đến nơi, các nhân viên tại đây rất hồ hởi, mời chào tôi sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe, làm mát xa gáy. Tôi có theo lên tầng trên để được họ thăm khám”, thầy Khiêm trải lòng.

Theo vị sư trụ trì, do người bạn nhiệt tình, ra sức thuyết phục cùng sự chu đáo của các nhân viên tại cơ sở Hoàng Phi nên sau đó dù bận bịu với việc xây dựng thêm một cơ sở cho các cháu khuyết tật nhưng thầy Khiêm vẫn tranh thủ đến chữa bệnh thêm 3 lần nữa.

“Sau 3 lần sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe miễn phí, đến lần thứ 4 thì thầy Hải có bảo tôi mua 1 mã hàng tại cơ sở Hoàng Phi với trị giá là 11.800.000 đồng. Tôi nói không có tiền thì thầy Hải đã yêu cầu một người phụ nữ tên là Ngọ cho tôi vay tiền nộp vào cơ sở đó. Lúc này tôi vẫn chưa biết họ lừa mình tham gia vào đường dây kinh doanh đa cấp nên lúc hợp đồng cũng không đọc gì cả, để họ ghi hết mà chỉ ký thôi”, thầy Khiêm tâm sự.

Sau khi mượn khoản tiền lớn để mua 1 mã hàng tại cơ sở Hoàng Phi, thầy Khiêm được các nhân viên tại đây tư vấn nếu giới thiệu thêm 1 người đến tham gia thì sẽ được nhận 10% số tiền hợp đồng, giới thiệu càng nhiều thì càng được lợi nhuận lớn.

“Tuy nhiên tôi nghĩ nhà sư thì cần gì đến nhiều tiền mà phải làm thế nên từ chối. Họ cũng nói phải mua thêm nhiều mã nữa thì mới được nhận máy chữa bệnh, nhưng do tôi không có tiền nên thôi. Sau đó ít bữa thì cô Ngọ - người cho vay tiền đòi rát quá tôi phải khất mãi. Đến tháng 9 vừa rồi tôi bán 2 con lợn cùng một đàn ngan mới đủ tiền để trả. Thật đau xót khi họ can tâm lừa đảo cả các nhà sư”, sư trụ trì Thủy Nhai chia sẻ.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh