THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:29

Chuyện về bà cụ 90 tuổi bán ổi trên phố Hà Nội

 

Cách đây ít ngày, trên mạng xã hội facebook có chia sẻ câu chuyện đầy xúc động của một người mua ổi với cụ bà gần 90 tuổi bán ổi trên vỉa hè đoạn Tràng Tiền Plaza, Hà Nội.

Sự thật về bà cụ 90 tuổi bán ổi trên phố Hà Nội - Ảnh 1Chuyện cụ bà gần 90 tuổi bán ổi gây sốt mạng.

Theo đó, câu chuyện này kể về cụ bà gần 90 tuổi nhưng hàng ngày vẫn lặn lội đi xe buýt mang ổi từ Chương Mỹ lên đây để bán.

Hình ảnh về cụ bà dù già rồi nhưng vẫn chăm chỉ lao động khiến nhiều người vừa thương vừa cảm phục cụ. Bên cạnh đó, những lời thắc mắc về gia cảnh của cụ, về các con của cụ đâu lại để cụ đi bán thế này cũng được hỏi nhiều.

Trước những tranh luận, hoài nghi từ cộng đồng mạng, mới đây trên tờSoha.vn có đăng tải thêm thông tin về cụ bà này khiến nhiều người bất ngờ.

Sự thật về bà cụ 90 tuổi bán ổi trên phố Hà Nội - Ảnh 2Cụ bà quen với việc bán ổi đã 20 năm nay.

Theo đó, trang này viết, cụ bà này có 8 người con, 4 trai, 4 gái, tất cả đều đã lập gia đình và ổn định về kinh tế. Mỗi người theo một nghiệp riêng, từ lái xe, mở sạp quần áo cho đến bán thịt lợn, bán cá ngoài chợ.

Cụ bà cũng cho biết gia đình cụ khá giả, con cái không thiếu thứ gì, các con cụ đều không ai muốn cụ phải vất vả đi bán ổi mưu sinh nhưng vì "quen nghề" nên không ai ngăn cản được cụ.

Được biết, cụ bà đã gắn bó với nghiệp bán ổi được 20 năm nay nên không thể bỏ được.

Sự thật về bà cụ 90 tuổi bán ổi trên phố Hà Nội - Ảnh 3

Cũng theo tin tức trên Soha.vn, người xe ôm cùng làng thường chở ổi giúp cụ cho hay, các con của cụ đều có công việc ổn định, đủ điều kiện để chăm sóc cụ và họ không cho đi bán nhưng cụ cứ đi.

"Chẳng ai lý giải nổi vì sao cụ cứ nhất định đi bán ổi, trong khi các con hoàn toàn có thể lo cho cuộc sống của cụ.

Có lẽ hơn 20 năm bán ổi để nuôi nấng các con, vun vén cho gia đình khiến cụ không muốn nghỉ ngơi khi về già, không đi không được".

Hình ảnh cụ bà vẫn miệt mài đi bán ổi kiếm tiền không muốn nghỉ ngơi, an dưỡng tuổi già đã nhận được rất nhiều sự ngưỡng mộ và cảm phục cụ. Nhiều người chỉ thầm chúc cụ sẽ luôn có thật nhiều sức khỏe, chỉ vậy thôi cũng đủ rồi.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh