THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:32

Sự thật chim bồ câu "hiện hồn" ở Can Lộc

Không mấy khó khăn khi tìm đến gia đình anh Nguyễn Hữu Hậu (xóm Bắc Trung Sơn, xã Gia Hanh, huyện Can Lộc) là anh trai và là người đang thờ phụng anh Nguyễn Hữu Hiển. Được biết, Anh Hiển đã lập gia đình, có con đầu lòng chưa đầy 4 tháng tuổi. Hai Vợ chồng anh Hiển vốn làm nông nghiệp nên đời sống gia đình khó khăn.

Anh Hậu (giữa) cho biết con chim vào nhà là sự trùng hợp ngẫu nhiên (ảnh báo Hà Tĩnh )

Được sự hỗ trợ của gia đình hai bên và chính quyền địa phương, dự định ăn Tết xong, anh Hiển sẽ làm một căn nhà mới, nhưng, tối mồng 1 Tết, sau khi uống rượu với hàng xóm và phát sinh mâu thuẫn gia đình thì đến rạng sáng mồng 2 Tết, anh Hiển đã dùng dây thừng tự tử tại nhà riêng. Sau đó, gia đình đã chôn cất anh chu đáo và không có yêu cầu gì về giám định với chính quyền địa phương và cơ quan chức năng. Vì căn nhà cũ bị phá dỡ, nên hiện tại anh Hiển được thờ phụng tại nhà anh Hậu.

  3 ngày sau khi anh Hiển mất, tại gia đình anh Hậu xuất hiện con chim bồ câu. Hơn 2 tuần qua, con chim vẫn ở lại đây và được gia đình chăm sóc chu đáo. Thấy chuyện lạ, một số người dân hiếu kỳ đến xem, gọi con chim bằng tên của Hiển và nó nhảy đến nên nhiều người đã thêu dệt chuyện có vong hồn. "Hiện, cả gia đình coi đó là sự trùng hợp ngẫu nhiên và chăm sóc chim bình thường. Ban ngày, con chim này bay đi kiếm mồi và tối thì quay về trú ngụ"- anh Hậu cho biết..

Theo ghi nhận của PV, việc con chim bồ câu xuất hiện tại nhà anh Hậu đã khiến cả làng, cả xã xôn xao và những lời đồn thổi vong hồn người chết nhập vào con chim này ngày càng lan rộng. Đi đến đâu người dân trong xã cũng bàn tán, thêu dệt những chuyện kỳ bí về con chim trong gia đình anh Hậu khiến người hiếu kỳ, tò mò muốn biết thực hư đến xem ngày một đông.

Ông Nguyễn Hữu Chiến, Trưởng thôn Bắc Trung Sơn - Nguyễn Hữu Chiến cho biết, vợ chồng anh Hiển và vợ là chị Toàn vốn làm nông nghiệp, đời sống gia đình khó khăn. Được sự hỗ trợ của gia đình hai bên và chính quyền địa phương, dự định ăn Tết xong, anh Hiển sẽ làm một căn nhà mới. Tuy nhiên, sự việc đau lòng đã xảy ra. Ông Chiến cũng giải thích, việc xuất hiện con chim câu tại gia đình anh Hậu sau cái chết của anh Hiển chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên mà thôi, người dân không nên đồn thổi, thêu dệt gây hoang mang dư luận và làm mất tình hình an ninh trật tự địa bàn.

Ông Phan Văn Cường, Trưởng Công an xã Gia Hanh đang trao đổi với phóng viên. (ảnh báo Hà Tĩnh )

Đề làm rõ sự thật, người dân thêu dệt "chim bồ câu hiện hồn" đang gây xôn xao ở làng quê này, ông Phan Văn Cường, Trưởng Công an xã Gia Hanh khẳng định, chính quyền địa phương đã trấn an tinh thần gia đình anh Hậu rằng đây chỉ là việc trùng hợp ngẫu nhiên, từ đó để người thân trong gia đình anh Hậu yên tâm lao động, sản xuất, ổn định cuộc sống. "Không có chuyện vong hồn người chết nhập vào chim bồ câu. Xã đã làm rõ và tìm được chủ nhân của con chim bồ câu lạ này"- ông Cường cho hay.

H.B

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh