THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:35

Sự khôn ngoan sẽ giúp Sharapova được khoan hồng

 

Dù ITF vẫn chưa đưa ra kết luận cuối cùng trong vụ Sharapova dương tính với chất cấm meldonium, tuy nhiên theo Daily Mail, "búp bê Nga" có cơ hội được giảm án đáng kể, nhờ vào 'những hỗ trợ tích cực' của cô trong quá trình điều tra của cơ quan chức năng.

Sharapova còn có khả năng được hạ mức án xuống một lần nữa, nếu cô và luật sư chứng minh được mình không cố tình dùng chất cấm, hoặc việc dính doping chỉ là một sự tình cờ không biết trước.

Sharapova đứng trước nhiều cơ hội để được giảm án. Ảnh: Internet.
Nhiều tờ báo Anh cho hay, kể từ khi meldonium được miêu tả là “loại thuốc không xác định”, người sử dụng loại thuốc này, cho dù là lần đầu tiên cũng sẽ phải đối mặt với án phạt cấm thi đấu tới 4 năm.

Song, trong trường hợp này Sharapova vẫn có hai cách để giảm án. Một là cô cho thấy mình chỉ sơ suất dính doping, hai là hỗ trợ tích cực cho cơ quan điều tra và cung cấp mọi thông tin liên quan khi cần. Như vậy, Masha đã làm được điều thứ hai. Điều thứ nhất, có lẽ chỉ còn chờ vào luật sư của tay vợt Nga.

Trước đó Sharapova bị lấy mẫu thử hôm 26/1, khi cô đang tham dự Australian Open. Kết quả được trả về cho Sharapova ngày 2/3, thông báo cô dương tính với chất meldonium. Đến ngày 7/3, Masha tổ chức họp báo tại Los Angeles (Mỹ) để thông tin cô dính doping.

Theo Nam Anh/Thể thao Việt Nam

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh