THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:00

Stoke tiếp tục gieo “sốc” cho Chelsea

 

Rạng sáng 8/11(giờ Việt Nam), đội bóng thành London bị  CLB Stoke City hạ với tỷ số 1-0, trong trận đấu mà HLV Jose Mourinho không được ra sân chỉ đạo chịu án phạt của Liên đoàn bóng đá Anh (FA), do chỉ trích trọng tài sau trận thua CLB West Ham.

Stoke chính là đội bóng loại The Blues tại vòng 4 Captital One Cup ngày 28/10 sau loạt đá penalty. Do vậy, khi hành quân đến sân Britannia của CLB Stoke, người hâm mộ chờ đợi đội bóng của HLV Jose Mourinho sẽ trả món nợ như thế nào khi “Người đặc biệt” bị truất quyền thi đấu, nhường quyền chỉ đạo các học trò cho 2 trợ lý. Trên khán đài, ống kính truyền hình cận cảnh các CĐV vẫn nhiệt tình ủng hộ sự tại vị của HLV người Bồ Đào Nha, với những hình ảnh “Người đặc biệt” được trưng ra, khiến người xem có cảm giác đây là sân Stamford Bridge chứ không phải sân nhà của Stoke.

Những CĐV trung thành vẫn ủng hộ HLV Morinho trên sân Britannia


Dẫn dắt cầu thủ Chelsea thay HLV Morinho là 2 trợ lý


Diễn biến trận đấu cho thấy, Chelsea vẫn là đội cầm bóng nhiều hơn, và những Willian, Hazard, Costa, Matic cũng đã rất cố gắng trong các lần lên bóng tấn công. Tuy nhiên, độ sắc xảo trong khâu dứt điểm cuối cùng về phía khung thành Stoke City không đến với đội bóng thành London.

 

Cầu thủ Chelsea biểu thị sự đoàn kết trước trận đấu


Hiệp 1, Stoke phòng ngự chắc chắn về phía sân nhà, và luôn chủ động áp sát các cầu thủ Chelsea mỗi khi bị mất bóng. Chiến thuật này của HLV Mark Hughes đã thành công, khi luôn có 5-6 cầu thủ chủ nhà che chắn cho khung thành thủ môn Butland. Hai đội hòa không tỷ số trong hiệp thi đấu thứ nhất.

 

Tiền vệ Willian(giữa) vẫn là cầu thủ chơi xông xáo, hiệu quả cho The Blues


Bước sang hiệp 2, Chelsea vẫn là đội cầm bóng nhỉnh hơn, phút 67, sau một loạt pha phối hợp bật nhả, tiền vệ Willinan chuyền cho Pedro tung cú dứt điểm sát vòng cấm của Stoke, tuy nhiên bóng thay vì vào lưới lại dội cột dọc khung thành thủ môn Butland. Sau đó, lần lượt những Eden Hazard, Diego Costa đều tỏ ra vô duyên trong việc tiếp cận khung thành Stoke.

 

Cú ngả người vô lê thành bàn của tiền vệ Arnautovic phút 53 cho Stoke City


Hàng thủ Chelsea lại mắc sai lầm khiến thủ môn Begovic phải vào lưới nhặt bóng


ĐKVĐ Ngoại hạng Anh đang rơi xuống đáy của sự khủng hoảng


Đội bóng sân Britannia dù không lên bóng nhiều, nhưng họ lại thành công và dẫn bàn trước đội khách Chelsea sau cú vô lê dứt điểm đẹp mắt của tiền vệ Arnautovic phút 53 bên cánh trái. Thêm một lần nữa, hàng thủ của Chelsea lại mắc lỗi vị trí không ai kèm cầu thủ đối phương trong vòng cấm. Những phút còn lại của trận đấu, dẫu vẫn tiếp tục tấn công miệt mài, nhưng các cầu thủ của The Blues bất lực không thể nào gỡ hòa. Trận thua thứ 7 trong 12 trận đã đấu tiếp tục đẩy Chelsea vào vòng khủng hoảng, rơi xuống vị trí thứ 16, chỉ hơn các đội Sunderland, Aston Villa-những đội đang ngấp nghé cho vị trí xuống hạng mùa tới, 3-4 điểm.

Một số kết quả lượt trận tối 7/11:

AFC Bourmemouth-Newcatles: 0-1

Leicester City-Watford: 2-1

Manchester United- West Bromwich : 2-0

Sunderland-Southamton:0-1

West Ham-Everton:1-1

Thanh Phúc/Lao động và Xã hội/ảnh: AP,Getty, Ian Hodgson

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh