THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:46

Song tấu guitar Lê Thu & Thierry Bégin với những tuyệt phẩm âm nhạc Pháp

Song tấu guitar: nghệ sĩ Lê Thu và nghệ  sĩ Thierry Bégin

 

Với khả năng sư phạm xuất chúng, Thu Lê đã được mời tham gia biểu diễn và giảng dạy guitar ở nhiều nước Châu Âu, Bắc Mỹ và Châu Á. Nghệ sỹ Thierry Bégin nổi tiếng bởi « sự táo bạo, ngón đàn điêu luyện bậc thầy cũng như niềm đam mê cháy bỏng », nhờ đó màn trình diễn của nghệ sĩ này luôn là những khoảnh khắc âm nhạc hiếm có, giàu màu sắc và cực kỳ hài hước.

Màn song tấu đẳng cấp với những tuyệt phẩm của âm nhạc Pháp hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ thú vị cho những người yêu guitar cổ điển.

Lê Thu sinh năm 1978, tốt nghiệp xuất sắc Học viện Âm nhạc Việt Nam năm 2001 sau 15 năm theo học. Học đàn từ năm 4 tuổi, cô bắt đầu buổi biểu diễn đầu tiên 1 năm sau đó. 

Lê Thu là nghệ sỹ guitar gốc Việt đã giành được nhiều giải thưởng quốc tế danh giá cho các nghệ sĩ trình diễn guitar cổ điển. Năm 2010, chị đoạt giải Nghệ sĩ xuất sắc nhất khu vực châu Á tại Liên hoan Guitar Quốc tế tổ chức ở Kolkata, Ấn Độ. Lần gần đây nhất, tháng 7/2011, chị đứng thứ 3 trong Cuộc thi Guitar Quốc tế tổ chức tại Romania. 

Chị được xem là niềm tự hào của guitar Việt Nam. Mới đây, chị đã về nước và sẽ tham gia trong chương trình giao lưu "Guitar và Đam mê".

Cùng với nghệ sĩ Thierry Bégin-L có lối chơi guitar nổi bật và tươi sáng, từ cây đàn của mình, anh mang đến âm thanh tinh tế, màn trình diễn phong phú, cũng như những giai điệu khúc chiết và truyền cảm, màn song tấu sẽ được các nghệ sĩ đem lại cho khán giả Thủ  đô những cảm xúc bay bổng từ tiếng đàn ghi ta.

Nguyễn Thanh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh