THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:51

Sống được nhờ "ăn"… mặt trời và uống nước

Manek cho rằng: Khi ngắm mặt trời, người ta đã nhận được "sự nuôi dưỡng" từ nó. Tuy nhiên, các nhà khoa học cho rằng, nhìn trực tiếp ánh sáng mặt trời trong một khoảng thời gian ngắn có thể gây mù hay nguy hại cho mắt. Hầu hết các chuyên gia chăm sóc mắt đều khuyên tránh nhìn trực tiếp vào mặt trời.

Ảnh: Pravda.ru.

Mặc dù vậy, là người nghiên cứu tác dụng của việc "ăn" nắng trong nhiều năm, theo ông Manek, việc nhìn ngắm mặt trời vào lúc bình minh hay hoàng hôn rất tốt cho sức khoẻ. Những người luyện tập phương pháp "tự quang hợp" này thường có đầu óc minh mẫn, khoẻ mạnh hơn về cả thể chất lẫn tinh thần mà không tốn một xu. Tất nhiên, chỉ nên thực hiện việc này vào những thời điểm an toàn (tức là khoảng 30 phút sau khi mặt trời mọc và 30 phút trước khi mặt trời lặn), nhưng một số người khác lại thực hiện vào thời gian khác trong ngày.

Ông và một số người đề xướng "bài thể dục" từ mặt trời cũng cho biết, từ rất lâu, người Ai Cập cổ đại, người Aztec ở Mexico, người Maya và bộ tộc thổ dân châu Mỹ đã luyện tập phương pháp này như hình thức tập Yoga Tây Tạng và Ấn Độ.

"Ánh nắng mặt trời có khả năng cung cấp cho cơ thể năng lượng để thực hiện các chức năng thiết yếu. Thức ăn mà chúng ta thường dùng chẳng qua cũng chỉ là một dạng năng lượng thứ cấp của năng lượng mặt trời. Mà cơ thể lại có cơ chế tiếp nhận năng lượng trực tiếp từ mặt trời và dự trữ nó để sử dụng khi cần", ông Manek giải thích.

Một số kết quả nghiên cứu cũng cho thấy, ở những người thường xuyên luyện tập phương pháp ngắm nhìn mặt trời thì mức hấp thụ năng lượng cao hơn và giảm cảm giác thèm ăn.

HH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh