THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:02

“Sóng đàn Hà Nội”- hướng đến ngày giải phóng Thủ đô

 

Chương trình nghệ thuật “Sóng đàn Hà Nội” gồm 21 ca khúc đặc sắc đã tái hiện một Hà Nội với bao thăng trầm và những nét riêng của mảnh đất kinh kỳ với sự tham gia biểu diễn của những tên tuổi lớn trong làng nghệ thuật như NSND Quang Thọ, NSƯT Quang Huy, NSƯT Dương Minh Đức, NSƯT Thanh Vinh, NSƯT Quốc Hưng cùng các giọng ca thành danh từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam như ca sĩ Mỹ Linh, cặp đôi Phương Nga - Đào Nguyên Vũ, Tuấn Anh – Tân Nhàn, ca sĩ Lan Anh,  Phúc Tiệp, Khánh Linh, Bích Hồng, Trường Bắc, Nguyễn Trần Trung Quân, Phương Uyên, Thu Hằng, nhóm Dòng Thời Gian, nhóm Đồng Dao...

Ba ca khúc mở màn chương trình: “Sóng đàn Hà Nội” (nhạc An Thuyên, lời thơ Nguyễn Chính); “Hà Nội linh thiêng hào hoa” (Lê Mây); “Hướng về Hà Nội” (Hoàng Dương) lần lượt do nhóm Đồng Dao, ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân và NSƯT Quốc Hưng thể hiện cùng những hình ảnh đặc sắc về Thủ đô trên màn hình led đã khắc họa một Hà Nội yên bình, nên thơ và sống động như một cung đàn ngân vang ngợi ca tình yêu quê hương, đôi lứa dù đã trải qua bao thăng trầm cùng thời gian. Một Hà Nội thâm nghiêm, lắng đọng hồn thiêng sông núi. Dẫu có đi đâu trái tim vẫn luôn hướng về Hà Nội.

Với các ca khúc đi cùng năm tháng, các tác phẩm: “Người Hà Nội” (Nguyễn Đình Thi), “Tiến về Hà Nội” (Văn Cao), “Cảm xúc tháng mười” (Nhạc Nguyễn Thành - Lời thơ Tạ Hữu Yên) do NSND Quang Thọ cùng dàn hợp xướng Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam; Nhóm Dòng Thời Gian và nghệ sĩ Phúc Tiệp thể hiện lại đưa khán giả trở về với những năm tháng gian khó mà anh dũng, khi quân và dân cùng chung một ý chí quyết tâm chiến đấu vì một Thủ đô hòa bình.

Ngòai ra, với phần thể hiện thật cảm xúc của ca sĩ trẻ Thu Hằng, nhóm Dòng Thời Gian và tứ ca gạo cội: NSND Quang Thọ, NSƯT Dương Minh Đức, NSƯT Quang Huy, NSƯT Thanh Vinh… đem đến không gian âm nhạc sâu lắng.

Những giai điệu rộn ràng tràn đầy sức trẻ của ca khúc “Hà Nội những công trình” (Quốc Trường) do tất cả nghệ sĩ tham gia thể hiện đã khép lại chương trình nghệ thuật đặc biệt “Sóng đàn Hà Nội” trong niềm xúc động của khán giả Thủ đô đến thưởng thức đêm nhạc. Chương trình còn là món quà đặc biệt ý nghĩa, là tấm lòng của các nghệ sĩ hướng tới Ngày Giải phóng Thủ đô.

 

NGUYỄN THANH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh