THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:02

“Sống chung với mẹ chồng”: Tăng thời lượng phát sóng vì quá “hot”

 

Dù chưa phát sóng nhưng đoạn video giới thiệu phim “Sống chung với mẹ chồng” của đạo diễn Vũ Trường Khoa đã tạo nên sức hút hơn 7 triệu lượt xem, 88.000 chia sẻ cùng 23.000 bình luận trên Facebook trong những ngày đầu tiên. Đây là trường hợp khá đặc biệt khi một bộ phim truyền hình Việt lại tạo nên cơn sốt lớn dù chưa chính thức lên sóng. “Sống chung với mẹ chồng” xoay quanh cuộc chiến tâm lý giữa mẹ chồng - bà Phương và nàng dâu cá tính, hiện đại Minh Vân. Khi về ra mắt, Vân được mẹ chồng tương lai vui vẻ chào đón, chủ động bảo cô không cần nấu nướng hay làm bất cứ công việc gì. Thế nhưng, về làm dâu rồi, Vân mới ngỡ ngàng nhận ra rằng cô dường như đã vỡ mộng. Mẹ chồng đã quay ngoắt thái độ với cô, thậm chí còn nghĩ Vân là người gian dối, ăn cắp. Dù là một cô gái ngoan ngoãn, biết điều và hiền lành thế nhưng trước sự quá quắt của mẹ chồng, Vân cũng không thể mãi chịu đựng như vậy. Lúc quyết định "nổi dậy" và phản kháng lại mẹ chồng cũng là khi cô phải nhận lấy không ít tổn thương và nước mắt.

 

"Sống chung với mẹ chồng" xoáy sâu vào câu chuyện giữa mẹ chồng - nàng dâu

 

Dù chưa lên sóng nhưng “Sống chung với mẹ chồng” đã đặt ra nhiều câu hỏi cho người xem: Mẹ chồng, con trai và nàng dâu, ai là người sẽ thực sự đem lại hạnh phúc, sự ấm êm cho ngôi nhà chung?  Với người mẹ, họ có sẵn sàng chia sẻ tình yêu con trai vô bờ bến của mình cho cô con dâu mới về kia không? Với nàng dâu, cô đã sẵn sàng bước vào cuộc sống chung mới, trở thành tình yêu của cả mẹ và chồng mình? Còn với chàng trai, người đàn ông duy nhất giữa 2 người đàn bà, anh sẽ làm gì để giữ gìn chữ hiếu bên cạnh chữ tình một cách hoàn hảo? Bộ phim để cho khán giả tự mình lựa chọn họ sẽ đứng ở vị trí của bà mẹ chồng hay của cô con dâu, từ đó đưa ra cách nhìn và lối sống phù hợp. Đôi khi chỉ một thay đổi nho nhỏ trong lời ăn tiếng nói, cách hành xử, thì cả mẹ chồng và nàng dâu đều có thể dễ dàng sống chung hoà thuận.

Đạo diễn của phim “Sống chung với mẹ chồng” - Vũ Trường Khoa - cũng là người từng tạo nên cơn sốt của nhiều bộ phim gia đình trước đây như “Hôn nhân trong ngõ hẹp”, “Khi người đàn ông góa vợ bật khóc”… đã có những chia sẻ về bộ phim trong chương trình “Cuộc sống thường ngày” cho biết: “Cuộc sống bao giờ cũng có hai mặt, nếu như chúng ta trải nghiệm thì chúng ta sẽ có thêm kinh nghiệm. Đối với bộ phim này, người xem sẽ thấy có những tình huống có thể xảy ra trong thực tế và tôi hy vọng bộ phim sẽ mang đến kinh nghiệm cho người xem để cuộc sống hôn nhân và mối quan hệ giữa mọi người trong gia đình sẽ được hòa thuận, êm ấm hơn”.

32 tập phim “Sống chung với mẹ chồng” không nhằm gây ra những suy nghĩ trái chiều của khán giả đối với 2 người phụ nữ, bởi đây là mối quan hệ này không có "đúng – sai", không có nhân vật "chính diện hay phản diện". Phim do Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (Đài Truyền hình Việt Nam) thực hiện với sự có sự góp mặt của hai NSND Lan Hương là Hương “Bông” và Lan Hương “Em bé Hà Nội” cùng NSƯT Công Lý, NSƯT Trần Đức và dàn diễn viên được yêu thích như: Bảo Thanh, Thu Quỳnh, Anh Dũng, Danh Tùng…

HIỀN NGUYỄN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh