THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:33

Sơn thủy hữu tình nơi cực Nam Tổ quốc

 

Cửa biển Dương Đông (huyện đảo Phú Quốc) tấp nập tàu đánh cá ra vào.

Huyện đảo Phú Quốc được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt phấn đấu trở thành Đặc khu hành chính - kinh tế trực thuộc Trung ương vào năm 2020. Đây là điều kiện thuận lợi để Phú Quốc tiếp tục phát triển ngành du lịch và thật sự trở thành hòn đảo ngọc của đất nước. Thời gian gần đây, Kiên Giang triển khai thực hiện các biện pháp mang tính đột phá, hình thức linh hoạt trong huy động nguồn vốn từ các tổ chức, cá nhân thuộc mọi thành phần kinh tế trong và ngoài nước để đầu tư phát triển du lịch đảo Phú Quốc.

Đầu tư phát triển nâng cao chất lượng hoạt động du lịch, dịch vụ gắn với tăng cường đầu tư, hình thành và phát triển các sản phẩm du lịch có khả năng cạnh tranh cao với các quốc gia trong khu vực và thế giới, thể hiện được thương hiệu du lịch Phú Quốc. Với các sản phẩm du lịch gắn với các loại hình tắm biển, nghỉ dưỡng, tham quan thắng cảnh và các di tích lịch sử - văn hóa, lịch sử - cách mạng, du lịch sinh thái, thể thao, vui chơi giải trí, hội nghị, hội thảo, cắm trại, mua sắm, tham quan làng nghề truyền thống, trang trại, nuôi trồng thủy sản, nghiên cứu sinh thái tự nhiên... Năm 2015, Phú Quốc đón trên 1 triệu lượt du khách/năm, trong đó, khách quốc tế chiếm 35%, tổng doanh thu 209 triệu USD và đến năm 2020, đảo ngọc phấn đấu đón 2 - 3 triệu lượt du khách/năm, trong đó, khách quốc tế chiếm 40%, tổng doanh thu 771 triệu USD.

Bãi Dài (Phú Quốc) thu hút nhiều khách đến tắm, nghỉ dưỡng. 

Những ai chưa biết Phú Quốc đều mong ước một lần đặt chân đến hòn đảo này để thưởng thức những sản phẩm du lịch do thiên nhiên ban tặng và tiềm năng du lịch phong phú, một vùng đất lạ. Quanh đảo có nhiều bãi tắm đẹp như: Bãi Dài, bãi Khem, bãi Sao, Gành Dầu, rạch Tràm, rạch Vẹm. Du khách có thể tắm biển, tắm suối, leo núi, vào hang, lên rừng... Đặc sản nổi tiếng của Phú Quốc là nước mắm, hương vị ngọt, thơm được chế biến từ loại cá cơm đặc biệt, có độ đạm cao. Phú Quốc có trên 100 nhà thùng nước mắm đang hoạt động, hằng năm sản xuất khoảng 6 triệu lít nước mắm thành phẩm với cách làm truyền thống hơn 100 năm của đảo.Vùng biển Phú Quốc rất nhiều loại hải sản như bào ngư, hàu, nhum, ghẹ, tôm, cá thu, cá chim, cá bạc má, cá thiều... Dinh Cậu là một thắng cảnh tuyệt đẹp mà khách du lịch ai cũng muốn tìm đến nghỉ ngơi, thưởng ngoạn. Ghềnh đá thiên tạo như trái núi hình thù lạ mắt ba bề sóng vỗ, chung quanh là bãi đá lô xô, đỉnh núi được điểm tô bằng ngôi miếu cổ mái ngói rêu phong trên nóc có đôi rồng chầu nguyệt bằng sứ men lam, dưới tán xộp cổ thụ tuổi hơn thế kỷ xòe rộng như cây lọng xanh cả bốn mùa, bên bãi biển thị trấn Dương Ðông kề bên cây hải đăng sừng sững. Tuyệt hơn cả là cảnh hoàng hôn ở đảo ngọc vô cùng đẹp, mang đến cho du khách những cảm xúc tuyệt vời.

Chợ đêm Dinh Cậu rất đông khách du lịch. 

Đến với nhà tù Phú Quốc (Nhà lao cây dừa được xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt), du khách sẽ tận mắt thấy, tai nghe những câu chuyện khủng khiếp về một “địa ngục trần gian” giữa biển khơi vẫn còn trong ký ức không thể nào quên của hơn 40.000 tù binh nơi đây... Nhà tù Phú Quốc thực sự là một bằng chứng xác thực ghi dấu tội ác vô cùng dã man của bọn xâm lược, đồng thời nói lên tinh thần bất khuất đấu tranh kiên cường của các chiến sĩ cách mạng. Ngoài ra, đến khu vui chơi Vinpearl Land Phú Quốc, khai trương cuối năm 2014 với diện tích 170.000m2 tại Bãi Dài, du khách sẽ được vui chơi ở công viên nước, thủy cung, ngoài trời, khu vui chơi trong nhà, rạp chiếu phim, lâu đài cổ tích...                                                                             

PHƯƠNG NGHI/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh