THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:22

Sớm đưa chợ Quảng Ngãi mới vào hoạt động

 

Chợ trung tâm TP. Quảng Ngãi được xây dựng tại phường Nguyễn Nghiêm. Diện tích khu đất theo quy hoạch tỷ lệ 1/500 là 5.849,40m2. Với qui mô là chợ loại I, cung cấp 943 điểm kinh doanh (trong đó phục vụ cho 99 ki ốt và 844 điểm kinh doanh bố trí cho các lô sạp). Công trình gồm 2 tòa nhà, mỗi tòa có 01 tầng hầm và 03 tầng lầu và khu bán hàng tươi sống là 1 tầng hầm, 1 tầng lầu. Tổng kinh phí 250 tỷ đồng trên diện tích khu đất: 5.849,4 m2, diện tích xây dựng: 4.060 m2. Tổng diện tích sàn: 13.314,00 m2.

Khu vực bên trong chợ gồm 3 tầng lầu đang được hoàn thiện. Ảnh: Đông Hải.

Theo báo cáo từ BQL dự án, đến nay 90% khối lượng công việc đã hoàn thành bao gồm phần lát nền, hệ thống chữa cháy, hệ thống cấp điện đã đến từng lô sạp. Hiện nay, công tác lắp đặt khung đỡ các sạp đã được tiến hành và sẽ bàn giao cho các tiểu thương trong thời gian sớm nhất. Với hệ thống chữa cháy hiện đại cùng hệ thống điện được thiết kế theo qui chuẩn của Bộ Xây dựng. Các tiểu thương khi nhận sạp đều phải ký hợp đồng lắp đặt thiết bị điện với đơn vị có chức năng lắp đặt và sửa chữa chứ không được tự ý lắp đặt. Ngoài ra, BQL dự án cùng các đơn vị thi công đang vận hành thử các thiết bị cung cấp điện, nước, chữa cháy trước khi bàn giao cho BQL chợ. 

 

Tầng thượng của chợ là nơi làm việc của BQL và hệ thống dịch vụ ăn uống, spa, để khách hàng nghỉ ngơi, thư giãn. ảnh: Đông Hải.

Theo ông Phạm Tấn Hoàng, hiện công tác phân lô đã được hoàn tất. Đa phần các tiểu thương đều phấn khởi khi nhận mặt bằng để buôn bán. UBND TP đã ra soát tất cả các kiến nghị của tiểu thương, tập trung tháo gỡ, giải thích, vận động với các trường hợp khiếu nại nhằm giúp tiểu thương an tâm buôn bán. "Sau khi khảo sát qui mô, cách thức hoạt động, phương thức cho thuê ở các chợ trung tâm ở miền Trung, UBND TP đã lên phương án, giá cả, cách thức quản lý, cho thuê phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương. Nhìn chung giá thuê ki ốt, kho bãi, mặt bằng ở chợ trung tâm Quảng Ngãi là rẻ hơn so với nhiều địa phương khác", ông Hoàng cho biết thêm. 

Chợ Quảng Ngãi được Bộ Xây dựng đánh giá lá có thiết kế đẹp, hiện đại và tiện dụng cho người mua bán. ảnh: Đông Hải.

Được biết, đơn vị tư vấn khảo sát và thiết kế chợ Quảng Ngãi là Công ty Cổ phần phát triển đô thị Angkora được đánh giá là thiết kế mới, có nhiều ưu điểm như có hệ thống mái che bằng kính để lấy ánh sáng tự nhiện, hệ thống thông gió lấy khí trời cũng được vận dụng tối đa nhằm tiết kiệm năng lượng cũng như tạo mỹ quan, sự thoải mái cho khách hàng khi tham quan, mua sắm tại chợ. Dự kiến, đầu tháng 12 năm 2016, chợ trung tâm Quảng Ngãi sẽ chính thức đi vào hoạt động, phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp tết Đinh Dậu.   


ĐÔNG HẢI

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh