THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:52

SOM 2 APEC 2017: Tiếp tục thảo luận về công tác phát triển nguồn nhân lực

 

Trong ngày 13/5, Tại Trung tâm Hội nghị quốc gia tiếp tục diễn ra các cuộc họp: Tiểu ban về tiêu chuẩn và hợp chuẩn (SCSC) Hội nghị lần thứ 6 của Diễn đàn hợp tác an toàn thực phẩm (FSCF); Hội nghị mạng lưới các trung tâm nghiên cứu APEC (ASCC); Ủy ban Thương mại và Đầu tư (CTI): Nhóm bạn của Chủ tịch về thuận lợi hóa thương mại; Ủy ban Thương mại và Đầu tư (CTI): Bạn của chủ tịch (FotC) về FTAAP; Bạn của Chủ tịch (FotC) về đô thị hóa - hội thảo về việc xây dựng phương pháp đo đạc và nhận thức tính bền vững của các thành phố trong khu vực APEC; Đào tạo quản lý dự án.
Cùng ngày, các cuộc họp của Nhóm công tác về phát triển nguồn nhân lực (HRDWG) cũng  diễn ra gồm: Hội thảo về "Kết nối giáo dục và khởi nghiệp: Thanh niên, Phụ nữ và Vận động viên"; Mạng lưới giáo dục (HRDWG EDNET); Họp chuẩn bị cho Đối thoại chính sách cao cấp về phát triển nguồn nhân lực trong kỷ nguyên số; Hội thảo nâng cao nhận thức và hợp tác khu vực về kỹ năng, năng lực làm việc trong khu vực APEC. 

Phát triển nguồn nhân lực tiếp tục là đề tài nóng của ngày làm việc thứ 5 SOM 2 APEC 2017

Phát biểu tại Hội thảo  về "Kết nối giáo dục và khởi nghiệp: Thanh niên, Phụ nữ và Vận động viên",  bà Lê Thị Hoàng Yến - Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Thể dục Thể thao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam, cho rằng khởi nghiệp là một trong những nội dung quan trọng của các nền kinh tế thành viên APEC. Đại diện Việt Nam mong muốn các đại biểu cấp cao APEC đóng góp ý kiến thảo luận về việc kết nối giáo dục với khởi nghiệp, trong đó quan tâm tới thanh niên, phụ nữ và vận động viên. Bà cũng hy vọng, qua hội thảo này, Việt Nam sẽ tiếp tục thắt chặt quan hệ hợp tác, đoàn kết với các thành viên khác của APEC trên mọi phương diện.
Cũng trong ngày 13/5, Tiểu ban về tiêu chuẩn và hợp chuẩn (SCSC) tổ chức diễn đàn hợp tác an toàn thực phẩm. Ngoài ra còn có hội thảo về việc xây dựng phương pháp đo đạc và nhận thức tính bền vững của các thành phố trong khu vực APEC và hội nghị mạng lưới các trung tâm nghiên cứu APEC (ASCC).Các đại biểu APEC cũng thảo luận về các vấn đề khác liên quan đến thương mại và đầu tư nhằm thuận lợi hóa thương mại trong khu vực.

Nhóm Phóng viên

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh