THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:31

Sóc Trăng: Chàng trai bán vé số trúng tuyển công chức

 

Ngày 13/6, Chủ tịch UBND huyện Long Phú (Sóc Trăng) cho biết, đơn vị đã tiếp nhận anh Kim Thái (37 tuổi) vào làm việc tại Văn phòng HĐND và UBND huyện. Nhiệm vụ của anh Thái được giao là các công việc liên quan đến hành chính, tổng hợp.

Được biết, anh Kim Thái (SN 1981, người dân tộc Khmer, ngụ tại ấp Khoan Tang, thị trấn Long Phú, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng).

Từ lâu anh Thái đã ấp ủ ước mơ của mình từ rất lâu là muốn được trở thành công chức, được làm việc và cống hiến năng lực của bản thân cho công việc mình ước mơ.

Trước đó anh Thái theo học lớp cử nhân Luật, hệ đào tạo từ xa của Đại học Cần Thơ và tốt nghiệp loại khá vào tháng 9/2015. Ngoài ra, anh còn học thêm Tin học, Ngoại ngữ và các kiến thức khác.

 

Anh Kim Thái, người bán vé số dạo đã chính thức trở thành công chức làm việc tại Sóc Trăng ( ảnh: Internet)


Có bằng cử nhân, anh Thái càng cố gắng, ngày bán vé số, đêm về luyện tin học, ngoại ngữ, củng cố kiến thức để đậu kỳ thi tuyển công chức. Đến năm 2017, tỉnh Sóc Trăng tổ chức thi tuyển công chức, anh Kim Thái đăng ký dự thi và đạt 233 điểm.

Mọi người quan tâm đến Thái vì anh này nhà nghèo, các anh, chị nghỉ học sớm để làm nông. Riêng Thái học hết cấp 3, rồi đậu đại học Sóc Trăng, và đã hoàn thành khóa cử nhân Luật. Nhưng khi học xong không có điều kiện để lên tỉnh tìm việc làm, nên đã ở nhà bán vé số dạo tích góp tiền xây dựng ước mơ của mình.

Hiện anh Thái đã lập gia đình có vợ và con. Sau khi anh được nhận vào làm việc công chức, anh đã bàn giao các đầu mối bán vé số lại cho các đồng nghiệp có hoàn cảnh khó khăn.

PHA LÊ - XUÂN TRƯỜNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh