THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:40

Sốc: PR trên nỗi đau hay cái nhìn phiến diện của cư dân mạng !

 

Ngày 27/7, thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm, người mẹ vĩ đại trong câu chuyện từ chối điều trị ung thư để giữ sinh mạng cho đứa con trai bé nhỏ đã trút hơi thở cuối cùng. Khi niềm thương tiếc trước sự ra đi của chị còn chưa nguôi bớt thì mới đây, cộng đồng mạng lại được một phen "dậy sóng" trước bức ảnh chụp các nhà hảo tâm cười rạng rỡ, trao quà cho gia đình nhưng bên cạnh là chị Trâm đang nằm rũ rượi. Bức ảnh đang nhận được nhiều lượt chia sẻ với sự phẫn nộ tột cùng. 

Có rất nhiều ý kiến trái chiều xung quanh bức ảnh "oái oăm" này. Phần lớn cư dân mạng rất tức giận và phẫn nộ xen lẫn nỗi xót xa khi hình ảnh này được đưa lên. Độc giả Andy Vũ bày tỏ: "Cái ảnh đáng khinh bỉ khi lột tả hết được sự lố bịch và phản cảm trong đó. Và cái ảnh cũng nói lên tình trạng chung của đa số đám đông sống ảo và sĩ diện thời bây giờ. Muốn nổi tiếng trên những đau thương mất mát của người khác.Thấy nhục quá cho những con người nông cạn và cơ hội."  Bạn Bích Hồng Nguyễn viết: "Có nhiều người tự cho mình là nhân đức, chia sẻ hình ảnh người ta trong lúc bệnh tật bất chấp cảm nhận của nhân sự và người thân của họ, thật tầm thường và đê tiện." Một bạn nữ khác chía sẻ: "Chị thì nằm đấy mà người bên cạnh sao cười tươi thế này, đau lòng quá."

Bên cạnh đó, cũng có nhiều ý kiến bênh vực đoàn từ thiện kia và cho rằng, chỉ là do người chụp ảnh sơ suất. Bạn Le Thuy Duong chia sẻ: "Em gặp các chị ấy ở Bệnh viện huyết học và truyền máu trung ương, trong một chương trình tặng quà cho bệnh nhân khoa Nhi vào chiều thứ 7 tuần trước, lúc các chị ấy vừa đến thăm bạn Trâm, và chạy sang viện Huyết học để tổ chức chương trình ngay. Em có nghe chị ấy kể chuyện đi thăm bạn Trâm. Chị Hương (chị váy xanh) - người trực tiếp đứng ra vận động quyên góp - là một người có tấm lòng bồ tát. Khi mình không rõ ngọn ngành thì đừng vội phán xét qua một bức ảnh, phải tội lắm anh ạ." Đồng quan điểm với bạn Le Thuy Duong, tài khoản FB Tho Nguyen cũng có những chia sẻ về đoàn từ thiện này: "Một bức ảnh về một khoảnh khắc ko đánh giá hết được một con người . Tôi chỉ biết chị Nguyễn Thanh Hương đã cùng nhóm từ thiện Hạnh phúc cho mọi người cứu hàng chục ca mổ tim cho các cháu bé. Một sơ suất nho nhỏ của nhiếp ảnh gia hay của cá nhân người làm từ thiện cũng cần chúng ta có sự góp ý chân thành . Như thế mới khuyến khích mọi người cùng làm việc thiện bạn ạ. Sức mạnh của truyền thông lớn lắm, mình ko giúp được người khác điều gì thì cũng đừng làm hại họ."

Dù có nhiều tranh luận trái chiều xung quanh bức ảnh này, nhưng phần lớn cư dân mạng đều cho rằng người chụp bức ảnh này quá sơ ý khi ghi lại khoảnh khắc nhạy cảm như thế. 

Thùy Linh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh