THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:19

Sở Y tế Đắk Lắk: Cam kết tạo điều kiện cho nạn nhân bị cưa chân công tác trong ngành y

 

Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin đã cử lãnh đạo, cán bộ vào Bệnh viện Chợ Rẫy đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ một phần vật chất cho bệnh nhân Lê Thị Hà Vi.

Theo Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin đã tổ chức họp hội đồng chuyên môn và ra quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày để phục vụ điều tra, xác minh đối với 4 cán bộ y tế đang trực tiếp công tác ở khoa ngoại gồm: Ông Trịnh Đức Lam, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin kiêm trưởng khoa ngoại, Bác sĩ Y Tâm, hai điều dưỡng Lê Thị Long  và Vũ Thị Kim Len. Sở Y tế khẳng định sẽ xử lý nghiêm, không bao che, dung túng, xử lý đúng người, đúng sự việc đối với các tập thể, cá nhân theo đúng quy định của pháp luật và sẽ công khai kết quả xử lý sau khi có kết quả.

 

Bệnh nhân Lê Thị Hà Vi chỉ còn một chân

 

Ông Doãn Hữu Long cho biết, Sở cam kết sẽ miễn toàn bộ viện phí, các chi phí chăm sóc sức khoẻ trong suốt quá trình điều trị, hỗ trợ toàn bộ kinh phí để làm chân giả và phục hồi chức năng cho bệnh nhân Lê Thị Hà Vi. Nếu Hà Vi có nguyện vọng thì sau này ngành Y tế Đắk Lắk sẽ tạo điều kiện để em theo học tại một cơ sở đào tạo chuyên môn y khoa phù hợp với khả năng và sắp xếp em có việc làm trong lĩnh vực y tế.

Như tin đã đưa, ngày 6/3, Lê Thị Hà Vi sinh năm 2000, ở thôn 3, xã Ea B’hốk, huyện Cư Kuin trên đường đi học về thì bị tai nạn giao thông. Vi được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin và được chẩn đoán là gãy vỡ mâm chày xương cẳng chân phải, bó bột, hội chẩn và được chỉ định mổ kết hợp xương vào ngày 8/3. Tại phòng mổ, các bác sĩ phát hiện cẳng chân phải của bệnh nhân bị chèn ép khoang nên không tiến hành mổ, tiếp tục điều trị. Sau đó bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh vào ngày 11/3. Khi tiếp nhận, thăm khám, hội chẩn, Bệnh viện Đa khoa tỉnh chẩn đoán bệnh nhân Lê Thị Hà Vi bị gãy kín mâm chày xương cẳng chân phải, chèn ép khoang, rối loạn cảm giác vận động chân phải và được chuyển tới Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.Hồ Chí Minh. Tại đây, chân phải của bệnh nhân Vi bắt buộc cắt bỏ gần hết do bị hoại tử. 

Bảo Dung/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh