THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:51

Sở LĐ-TB&XH Thanh Hóa: Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và trao huy hiệu 30 năm tuổi Đảng

 

Trong 6 tháng đầu năm, tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Thanh Hóa tiếp tục có bước phát triển, quốc phòng – an ninh được giữ vững, nhiều lĩnh vực như lao động – việc làm, người có công (NCC), xã hội…đã được triển khai thực hiện có hiệu quả cao.

 

Các đại biểu tham dự tại hội nghị


Sáu tháng đầu năm 2017 tỉnh Thanh Hóa đã giải quyết việc làm cho 30.800 lao động bằng 100,5% so với cùng kỳ. Trong đó, đưa được 4.560 lao động đi xuất khẩu ở nước ngoài. Bên cạnh đó, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức tuyển sinh mới học nghề cho 26.017 người; cấp lại giấy phép lao động cho 454 lao động đang làm việc tại Thanh Hóa.

Ngoài ra, các huyện, thị xã, thành phố đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người lao động, người sử dụng lao động trong các loại hình doanh nghiệp về các chính sách mới, các quy định của Bộ Luật Lao động, Luật BHXH, nhiệm vụ phòng ngừa và giải quyết đình công theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Trong lĩnh vực người có công, Thanh Hóa đã triển khai chi trả đầy đủ, kịp thời các chính sách NCC. Trong 6 tháng đầu năm đã chi trả trợ cấp cho trên 81 nghìn đối tượng NCC, thân nhân NCC với tổng kinh phí trên 800 tỷ đồng; nhân dịp Tết nguyên đán toàn tỉnh có  trên 103 nghìn NCC được nhận quà Tết; các huyện, thị xã, thành phố đã triển khai công tác điều dưỡng cho 35.042 suất điều dưỡng. Các hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017) được triển khai tích cực. Ngoài ra, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức tiếp nhận và an táng 21 hài cốt liệt sỹ, quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh tại Lào tại Nghĩa trang liệt sĩ Đồng Tâm, huyện Bá Thước.

Các chính sách an sinh xã hội đã được triển khai kịp thời, đầy đủ. Các địa phương trong tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho gần 54 nghìn người cao tuổi; 9,5 nghìn trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em vùng sâu, vùng xa; tham mưu cho UBND tỉnh  hỗ trợ trên 1.700 tấn gạo cho các đối tượng khó khăn vùng miền núi, biên giới, ven biển và hải đảo... các chỉ tiêu về bảo vệ, chăm sóc trẻ em có chuyển biến tích cực; các mô hình “Ngăn ngừa và giảm thiểu tác hại của bạo lực trên cơ sở giới”, “Truyền thông tư vấn về Bình đẳng giới cho thanh niên và vị thành niên” được triển khai tích cực, có hiệu quả cao….

 

Lễ trao huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho Giám đốc và phó giám đốc Sở LĐ-TB&XH 


Cũng tại hội nghị các vấn đề về xây dựng Đảng, đào tạo nghề, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, bảo hiểm thất nghiệp, tiền lương, nguyên nhân và biện pháp khắc phục tình trạng công nhân đình công… đã được các đại biểu trao đổi, thảo luận, đóng góp xây dựng nhiệm vụ cụ thể.

Theo đó, đến hết năm 2017, ngành LĐ-TB&XH Thanh Hóa tập trung hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu chủ yếu: giải quyết việc làm cho 34.750 lao động, trong đó đưa 5.440 lao động đi xuất khẩu, góp phần đưa tỷ lệ lao động thất nghiệp khu vực thành thị xuống còn 3,5%; tỷ lệ lao động thiếu việc làm khu vưc nông thôn giảm xuống còn 6,4%. Tổ chức tuyển sinh mới học nghề cho 46.983 người, nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 61%. Phấn đấu hết năm 2017, tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh giảm trên 2,5%...

Nhân dịp này, Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh Thanh Hóa, Đảng ủy Sở LĐ-TB&XH đã tổ chức Lễ trao huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Trịnh Ngọc Dũng và Phó giám đốc Sở Lê Minh Hành.

TƯỜNG LÂM

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh