THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:23

Sở Lao động- TB&XH Bình Phước: Tập huấn khai chữ ký số và xử lý văn bản điện tử

Tham dự lớp tập huấn, các đại biểu được các kỹ thuật viên Viễn thông Bình Phước VNPT triển khai các nội dung: Quy trình xử lý văn bản đi, văn bản đến (văn bản điện tử); Dữ liệu và cách sử dụng dữ liệu văn bản điện tử; Chữ ký số và việc chuyển phát văn bản…

Các đại biểu tham gia lớp tập huấn( nguồn: báo Bình Phước)

 

Chữ ký số là một dạng chữ ký điện tử. Đây là thông tin được mã hóa bằng khóa riêng của người gửi, được đính kèm theo văn bản nhằm đảm bảo cho người nhận định danh và xác thực đúng nguồn gốc, tính toàn vẹn và giá trị pháp lý của giao dịch điện tử của dữ liệu nhận được. Chữ ký số được hiểu như con dấu điện tử của cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức. Ứng dụng này giúp việc thực hiện các giao dịch từ xa qua Internet trở nên dễ dàng, đơn giản và bảo mật.

Ông Lê Văn Mãi, Phó Giám đốc Sở Lao động, thương binh và Xã hội tỉnh Bình Phước  cho biết: thực hiện chủ trương xây dựng Chính phủ điện tử của Trung ương và của tỉnh, Sở Lao động, thương binh và Xã hội đang dần hoàn thiện hóa các hoạt động giao dịch văn bản bằng công nghệ điện tử. Trong thời gian tới, Bộ Lao động, Văn phòng Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Sở Lao động cũng như các sở, ngành khác sẽ không còn gửi và nhận bằng văn bản giấy, thay vào đó phải thực hiện giao dịch bằng văn bản điện tử. Vì vậy, các cơ quan cần trang bị kiến thức về sử dụng, quy trình xử lý văn bản điện, chữ ký điện tử.

XUÂN SỸ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh