THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 03:37

SLNA-Thanh Hóa: Đại thắng sân nhà

Nhiều thất vọng trên sân Vinh ở những vòng trước. Chiều nay (1/2), các cầu thủ SLNA tiếp đón đội bóng láng giềng Thanh Hóa. Đây được xem là cuộc chiến không khoan nhượng của hai đội bóng giàu truyền thống và là kỳ phùng địch thủ của nhau trong mấy mùa bóng gần đây. Thanh Hóa đang có phong độ cao trong khi SLNA đang khởi đầu khá chậm chạp nhưng các cầu thủ SLNA đã quyết tâm giành trọn 3 điểm để lấy lại tinh thần.

Từ một đội bóng trẻ, nhưng trong 2 năm trở lại đây, với sự đầu tư mạnh mẽ, Thanh Hóa trở thành thế lực đáng gờm ở V.League. Ở mùa giải 2014, chính đội bóng xứ Thanh đã quật ngã thầy trò HLV Hữu Thắng và tiền đạo Công Vinh ngay trên sân Vinh. Mùa giải này, Thanh Hóa cũng có những trận đấu ấn tượng như lội ngược dòng trước Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng và giành trọn 3 điểm trên sân khách trước HAGL. Thế nhưng chiều nay , trên sân Vinh, Thanh Hóa đã đại bại trước SLNA với tỉ số 0-4

Phút thứ 8 của trận đấu, Quế Ngọc Hải mở tỷ số cho SLNA trong một tình huống lộn xộn. Bàn thắng bất ngờ đã khiến các cầu thủ trẻ SLNA chơi cực kỳ hưng phấn.

Trời mưa, sân trơn, bóng ướt đã ảnh hưởng nhiều đến lối chơi của hai đội. Không khí trên sân Vinh cũng khá trầm lắng vì lượng khán giả đến sân ít hơn nhiều so với những trận đấu trước.

Phút thứ 15, Thanh Hóa tổ chức tấn công nhanh, bóng luẩn quẩn trước khung thành của Nguyên Mạnh. Thủ thành trẻ đã phải lao người, lăn xả hai nhịp mới ôm được bóng trong chân tiền đạo đội bạn.

Phút thứ 18, Quang Tình tung cú sút căng ngoài vòng cấm khiến thủ thành Tô Vĩnh Lợi phải bay người đấm bóng.

Gần 2/3 thời gian của hiệp 1 trôi qua, SLNA vẫn đang dẫn Thanh Hóa với tỷ số 1 - 0.

Phút thứ 28 của trận đấu, Hồ Tuấn Tài nâng tỷ số lên 2 - 0 cho SLNA trong tình huống Quang Tình đã lắt léo đi bóng rồi lật căng từ cánh phải.

Hồ Tuấn Tài, ăn mừng bàn thắng

Sau hai bàn thua, các cầu thủ Thanh Hóa dồn lên tìm kiếm bàn gỡ khiến khung thành của Nguyên Mạnh liên tục chao đảo. Các hậu vệ trẻ SLNA lăn xả để cứu nguy cho đội nhà.

Phút thứ 42, Tuấn Tài có tình huống đối mặt với Tô Vĩnh Lợi nhưng tiền đạo SLNA lại dứt điểm chệch cột dọc một cách đáng tiếc.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2 - 0 nghiêng về SLNA.

 Các cầu thủ Phi Sơn, Tuấn Tài, Ngọc Đức, Ngọc Hải chơi linh hoạt, thường xuyên di chuyển và sẵn sàng lăn xả trong những tình huống cứu bóng. SLNA, chơi rất tự tin. Trong khi đó, đội khách Thanh Hóa đang chơi bế tắc. Phút thứ 62, HLV Vũ Quan Bảo đã phải thay Vũ Dũng vào sân thế chỗ của Võ Duy Nam.

Phút thứ 68, Thanh Hóa tổ chức tấn công trung lộ nhưng thủ thành Nguyên Mạnh đã xuất sắc cản phá thành công cú sút của Lê Quốc Phương.

Ngoại binh vẫn là mắt xích yếu nhất của SLNA trong trận đấu này. Abubakar thường chơi vụng về, thường xuyên mất bóng khiến nhiều cơ hội của SLNA bị bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Phút thứ 70, Hồ Tuấn Tài bỏ lỡ cơ hội mười mươi. Sau khi nhận bóng từ Phi Sơn, cầu thủ trẻ này đối mặt với Tô Vĩnh Lợi, anh có thời gian chỉnh bóng rồi sút nhưng vẫn không thắng được thủ môn đội khách. Ngay lập tức, Thanh Hóa có câu trả lời với pha dàn xếp tấn công nhanh. Van Bakel tung cú sút căng nhưng bóng lại tìm trúng chân Nguyên Mạnh.

Phút thứ 76, Hoàng Thịnh nâng tỷ số lên 3 - 0 cho SLNA bằng một cú sút căng trong vòng cấm. 

Phút 78, Hoàng Thịnh tiếp tục có cú sút trái phá từ ngoài vòng cấm, nâng tỷ số lên 4 - 0.

Đội khách Thanh Hóa đang có dấu hiệu vỡ trận. Các cầu thủ trẻ SLNA có rất nhiều khoảng trống và liên tục tạo ra những pha tấn công nguy hiểm. 

Với hai bàn thắng liên tiếp vào lưới Thanh Hóa, Hoàng Thịnh đang chứng tỏ phong độ cao của mình. Dù phải vào sân từ ghế dự bị ở cuối hiệp 1 nhưng Hoàng Thịnh đã chứng tỏ sự thay đổi người của HLV Ngô Quang Trường là hợp lý. 

Bên cạnh sự xuất sắc của đội chủ nhà thì trong trận đấu này, đội khách Thanh Hóa cũng kém may mắn khi một số pha tấn công không ghi được bàn thắng. Trong đó đáng chú ý nhất là pha đánh đầu trúng cột dọc của Van Bakel. 

Trận đấu kết thúc, SLNA đã chấm dứt mạch thất bại trên sân nhà. Đây cũng là trận đấu tốt nhất của các cầu thủ trẻ SLNA từ đầu màu giải. Ở vòng đấu tới, SLNA sẽ tiếp Hà Nội T&T trên sân Vinh vào ngày 6/2.

Đội hình ra sân:

SLNA: Nguyên Mạnh, Ngọc Đức, Mạnh Hùng, Minh Đức, Đình Hoàng, Phi Sơn, Quang Tình, Văn Vinh, Ngọc Toàn, Tuấn Tài, Abubakar. 

Thanh Hóa: Vĩnh Lợi, Bakel, Xuân Hưng, Đức Tuấn, Tấn Đạt, Văn Phong, Quý Sửu, Duy Nam, Văn Thanh, Quốc Phương, Văn Tân.

HOÀNG TÙNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh