THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:36

Siêu sao Michael Phelps trở lại đường đua xanh vào tháng 4/2015

Siêu sao Olympic Michael Phelps  (Ảnh: EPA)

Phelps hiện tại vẫn đang trong thời gian quản chế và bị đình chỉ ngừng thi đấu 6 tháng bởi USA Swimming vì hành vi uống rượu lái xe của mình, nhưng anh vẫn sẽ có đủ điều kiện để trở lại đăng ký tham gia thi đấu vào ngày 7/4 tại khu bơi lội ở Arizona từ ngày 15 đến 18/4.

Huấn luyện viên dày dạn kinh nghiệm đã từng thiết lập nhiều kỷ niệm tại các giải Olympic quốc tế Bob Bowman đã xác nhận kế hoạch rằng Phelps đã chuẩn bị cho sự xuất hiện của mình bắt đầu với việc tham dự các sự kiện do ông tài trợ ở Đức.

Vận động viên bơi lội đến từ Baltimore cũng nói rằng anh ấy thực sự muốn quay trở lại các làn bơi một lần nữa: “Gần đây, tôi rất muốn được quay trở lại thi đấu. Đã một thời gian dài rồi tôi chưa có được cảm giác hứng thú như vậy. Chỉ là tôi cảm thấy mình được trở lại là chính mình một lần nữa. Tôi sẽ cố gắng để gây dựng lại nền tảng bơi lội cho mình thêm lần nữa”.

Vận động viên 29 tuổi này cho biết trước đây anh đã từng bị chấn thương vùng xương chậu, nhưng giờ đây sức khỏe của anh đã phục hồi. “Tôi đang cố gắng để có được thể lực như trước, thực lòng mà nói tôi đã không luyện tập gì nhiều từ năm 2009 đến 2012, tôi đã tự bằng lòng với những gì mà tôi đã đạt được vào các năm trước”, Phelps giải thích.

Phelps đã ngừng tham gia thi đấu từ sau Olympic Luân Đôn 2012 với kỷ lục 22 huy chương Olympic, bao gồm 18 huy chương vàng cũng tại Arizona.

Trong cuộc phỏng vấn ở Munich, Đức, Phelps cho biết anh sẽ áp dụng phương pháp “đợi và xem” tại Olympic 2016 diễn ra ở Rio de Janeiro, Brazil.

Phelps đã không tham gia thi đấu kể từ tháng Tám khi anh giành được 3 huy chương vàng tại Giải thi đấu Pan-Pacific, điều này cũng làm giảm lượng huy chương giành được cho đội tuyển Mỹ tại các Thế vận hội. 

Hồng Đinh Minh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh