THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:24

“Siêu máy bơm” bất lực nhìn đường Nguyễn Hữu Cảnh ngập sau cơn mua đầu mùa

 

Sau trận mưa lớn cả tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh ngập như sông. Nước mênh mông và sâu nửa mét khiến hàng loạt phương tiện chết máy, giao thông qua lại bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Mặc dù, tuyến đường này có lắp đặt hệ thống ‘siêu máy bơm’ với công suất 27.000 - 96.000m3/h giúp đường không ngập do mưa. Nhưng nhiều miệng cống trên tuyến đường này ngập rác thải nên không thể hoạt động

Nước tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh có chỗ ngập lên đến 0,5m


Theo người dân khu vực này, mùa mưa năm ngoái chúng tôi đi lại tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh không còn chịu cảnh ngập; thế nhưng hôm nay, chỉ mới cơn mưa đầu mùa đã phải...lội sông.

Tối ngày 7/5, ông Nguyễn Tăng Cường – Giám đốc Công ty Tập đoàn công nghiệp Quang Trung cho biết, ngay khi trận mưa lớn diễn ra, nhân viên công ty đã nhấn nút vận hành máy bơm hút nước chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh.

Nhiều xe chết máy người dân phải dắt bộ


Tuy nhiên, tình trạng ngập sâu như vậy là do máy bơm chưa vận hành kịp thời khi trời mưa dẫn đến lúc mưa lớn, nước đổ về với khối lượng lớn và gây ngập. Sau khi máy bơm vận hành, khoảng 30 phút sau đường Nguyễn Hữu Cảnh hết ngập.

Theo ông, mưa lớn nước từ các hướng cuốn theo rác thải đồn về đường Nguyễn Hữu Cảnh. Rác với khối lượng lớn đã bít miệng ống cống khiến việc bơm nước gặp khó khăn.

Dù có "siêu máy bơm" nhưng tuyến đường ngập nặng sau mưa


Theo dữ liệu của công ty Thoát nước đô thị thành phố, cơn mưa lớn chiều nay khiến hàng loạt tuyến đường ngập sâu. Những điểm ngập nặng được cảnh báo gồm Lã Xuân Oai (quận 9), Quốc Hương (quận 2), Nguyễn Hữu Cảnh (Bình Thạnh, Huỳnh Tấn Phát (quận 7)…

Nhiều tuyến đường ngập nặng sau mưa

PHA LÊ ( ảnh: CTV)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh