THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:46

SHB và ADB ký kết thỏa thuận ngân hàng phát hành

 

 Bà Ngô Thu Hà, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng SHB và Ông Steven Beck, Trưởng ban Tài trợ Thương mại Ngân hàng ADB ký kết thỏa thuận Ngân hàng phát hành trong Chương trình tài trợ thương mại toàn cầu (TFP)

Chương trình TFP được tổ chức với mục đích cấp bảo lãnh và vay vốn cho các ngân hàng thành viên trên toàn thế giới trong các hoạt động tài trợ thương mại quốc tế, thông qua hoạt động bảo lãnh và tài trợ xuất nhập khẩu. Hạn mức tài trợ thương mại ban đầu cho SHB trị giá 25 triệu đô la Mỹ.

Bày tỏ sự vui mừng khi SHB tham gia vào chương trình TFP, Bà Ngô Thu Hà, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng SHB cho biết: “Hợp tác với ADB trong chương trình TFP sẽ góp phần phát triển mạnh mẽ hơn nữa hoạt động tài trợ thương mại của SHB trong thời gian tới. SHB cam kết sẽ tối ưu hóa việc sử dụng hạn mức được cấp bởi ADB, qua đó đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ đặc biệt là các sản phẩm tài trợ thương mại phục vụ khách hàng.”

Ông Steve Beck, Trưởng ban Tài trợ thương mại của ADB chia sẻ: “ADB rất vui mừng khi được hợp tác với SHB trong chương trình tài trợ thương mại toàn cầu nhằm hỗ trợ các hoạt động xuất nhập khẩu cho các doanh nghiệp Việt Nam. Hoạt động thương mại là một trong những hoạt động trọng yếu đối với sự phát triển kinh tế đất nước, do vậy việc hợp tác giữa hai Ngân hàng sẽ góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và tạo công ăn việc làm cho Việt Nam. ADB tự hào được đóng góp một phần nhỏ cho sự phát triển của Việt Nam”.

Thỏa thuận được kí kết tạo cơ hội cho SHB tiếp cận và thiết lập quan hệ giao dịch với nhiều ngân hàng trên thế giới, góp phần nâng cao vị thế của SHB trên thị trường quốc tế.

 

Chương trình Tài trợ Thương mại (TFP) của ADB đã được triển khai tại Việt Nam từ năm 2009. Tính đến nay, chương trình này đã cung cấp hơn 6,5 tỷ USD, cho gần 4.500 giao dịch thương mại tại Việt Nam và phần lớn phần tài trợ thương mại được dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hiện chương trình tài trợ thương mại của ADB đang hợp tác với một số ngân hàng lớn và uy tín tại Việt Nam nhằm hỗ trợ tài chính thương mại thông qua các khoản bảo đảm hay tài trợ trực tiếp.

HUY LINH/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh