THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:42

SEA Games 29: Vui, buồn “Giấc mơ huy chương”

 

Tuyển bóng đá nữ tại SEA Games 29. 


Điều mà người hâm mộ quan tâm và kỳ vọng chính là ở đội tuyển bóng đá nam... Bởi, sau 3 trận thắng liên tiếp ở vòng bảng SEA Games, các cầu thủ đã khiến triệu triệu cổ động viên hoan hỉ, ngất ngây... Vậy mà trong trận đấu cuối cùng, những lỗi cá nhân ngớ ngẩn đã làm niềm hy vọng tiêu tan, chỉ còn sự thất vọng và tiếc nuối. Tỷ số 0 - 3 trước U22 Thái Lan trong lượt trận cuối bảng B là một thất bại cay đắng, khiến những người hâm mộ phẫn nộ trong tê tái. Không còn khí thế hừng hực, rực lửa của những ngày thi đấu trước đó, đội tuyển Việt Nam đã “tặng” cơ hội cho tuyển U22 Thái Lan dễ dàng ghi tới 12 bàn. An ủi lớn nhất với bóng đá Việt Nam lúc này chính là sự “tỏa sáng” của những cô gái, lâu nay ví như “con nuôi”. Chẳng ai còn lạ gì mức đầu tư cho bóng đá nữ còn kém xa so với bóng đá nam. Ngay cả việc thi đấu giao lưu nâng cao trình độ, đội tuyển bóng đá nữ có thể chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Tuy nhiên, so với “vùng trũng” thể thao Đông Nam Á, bóng đá nữ Việt Nam lại có bề dày thành tích đáng nể phục trong sự gắn bó, dẫn dắt trung thành và khá “mát tay” của thuyền trưởng Mai Đức Chung.

 

Ông Mai Đức Chung, HLV “mát tay” dẫn dắt đội tuyển bóng đá nữ.

 

Các cầu thủ ăn mừng bàn thắng.

 

Tấm Huy chương vàng của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam quả là không mấy khó khăn và đầy tính thuyết phục. Trận đấu cuối cùng gặp chủ nhà Malaysia đã biết được kết quả của đối thủ Thái Lan. Chỉ trong hiệp 1, các cô gái áo đó đã dẫn tỷ số cách biệt  4 - 0. Ở hiệp 2, họ đã giành thêm 2 bàn thắng nữa. So với Thái Lan, cùng được 10 điểm nhưng hiệu số chiến thắng chênh lệch ( +11 và +9) đã đưa các cô gái Việt Nam lần thứ 5 bước lên đài vinh quang, giành ngôi vô địch SEA Games 29.

Có lẽ từ sau thất bại của tuyển nam, đăng quang của tuyển nữ... VFF cũng như ngành TDTT sẽ có cách nhìn khác hơn, quan tâm hơn đến đội tuyển bóng đá nữ quốc gia. Người hâm mộ cũng dành cho bóng đá nữ một tinh thần cổ vũ hăng say hơn trước... Đã là “Màu cờ sắc áo” giữa đấu trường quốc tế, rất cần một sự công bằng như thế... Trong 5 lần đội tuyển bóng đá nữ vô địch SEA Games, có đến 3 lần đăng quang thuộc về thầy trò HLV Mai Đức Chung. Ước tính số tiền thưởng của VFF cũng như các nguồn thưởng khác, thầy trò Mai Đức Chung được khoảng 4 tỷ đồng, cùng sự hứa hẹn đầu tư nhiều hơn nữa cho đội tuyển bóng đá nữ thời gian tới... sẽ là động lực để họ hướng tới đấu trường lớn hơn, tiếp tục khẳng định vị thế trên trường quốc tế.

THU THUỶ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh