THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:26

Sau vụ cháy chung cư I - Home: Cư dân bất an với hàng loạt bất cập

 

Trước đó, vào chiều 24/6, nhiều cư dân sống trong chung cư tháo chạy toán loạn và phát hiện khói lửa bốc ra nghi ngút ở tầng 6 của chung cư. Điều đáng nói là sau khi đám cháy bùng phát khoảng 15 phút, chuông báo cháy mới reo nên nhiều cư dân ở các căn hộ khác không biết, khi hàng xóm đập cửa kêu gọi mới cùng nhau tháo chạy ra ngoài.

Trao đổi với phóng viên, cư dân cho biết, khi có hỏa hoạn thì hệ thống chuông báo không hoạt động. Hôm qua tới giờ chuông báo cháy cứ reo inh ỏi khiến mọi người luôn cảm thấy bất an.

Cửa vào quá nhỏ khiến các xe PCCC không vào bên trong được


Một nữ cư dân ở đây cho rằng, chủ đầu tư nói “hệ thống báo cháy hoạt động tốt khi vụ cháy xảy ra” là không đúng sự thật. Bởi sau khi phát hiện có cháy ở căn hộ B06.01 thì khoảng 15 phút sau chuông báo cháy mới reo.

Chuông báo cháy "ngủ quên" không reo khi xảy ra cháy


Theo cư dân này, hệ thống chuông báo cháy tại chung cư I-Home hoạt động rất bất thường. Nhiều lần trước, dù không có chuyện gì xảy ra nhưng chuông lại reo khiến cho nhiều cư dân hốt hoảng chạy cầu thang bộ thoát hiểm. Ngoài ra, thiết kế của chung cư I-Home rất bất cập, khi xảy ra hoả hoạn, xe chữa cháy không tiếp cận gần toà nhà được.

Nhiều cư dân đề xuất nên lắp ngay loa ở mỗi tầng của mỗi block để khi có gì còn thông báo cho dân cư. Việc này vô cùng quan trọng để mọi người định hướng mà thoát thân (theo cư dân ở đây, lúc cháy thật sự rất hoang mang nhìn xuống thấy khói giữa 2 block nhưng ko biết block nào, và đã có người từ block C chạy sang block B để xuống cửa thoát hiểm). Vì khi biết cháy block nào tầng nào thì việc thoát hiểm rất nhanh và an toàn. Kiểm tra lại toàn bộ hệ thống thang máy vì tình trạng kẹt thang, tuột thang đang xảy ra ngày càng nhìu mà BQL vẫn chưa giải quyết triệt để.

Cửa thoát hiểm không đảm bảo khi xảy ra cháy

PHA LÊ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh