THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:39

Premier League căng như dây đàn

Căng như dây đàn

Leicester City tiếp tục thăng hoa mạnh mẽ dưới bàn tay Claudio Ranieri với chiến thắng 2-1 trước đối thủ khó chịu Watford City. Đây là chiến thắng thứ 4 của The Foxes trên sân nhà, và là thứ 7 từ đầu mùa giải. Nó không chỉ giúp họ củng cố vị trí thứ 3 mà còn áp sát 2 ông lớn Arsenal và Man City.

Ở vòng này, Man City đã bất ngờ để mất điểm trước đội bét bảng Aston Villa. Đây có thể coi là cú xảy chân rất đáng tiếc của The Citizens bởi lẽ trước đó, Villa đã thua liên tiếp 7 trận ở Premier League và được coi là “kho điểm” của giải đấu. 

 

Tương tự như thế, Arsenal cũng có trận hòa trong cảm xúc lẫn lộn trước Tottenham. Được đá sau Man City, Pháo thủ hiểu rằng họ sẽ độc chiếm ngôi đầu bảng nếu vượt qua kình địch cùng thành phố. Tuy nhiên, thầy trò Wenger đã gặp rất nhiều khó khăn và chỉ có thể giành lại 1 điểm trước Tottenham trẻ trung nhưng thi đấu rất hợp lý.

Với việc Man City, Arsenal cùng mất điểm, người vui nhất đương nhiên là Man Utd. Sau 2 trận hòa liên tiếp với tỉ số 0-0, cuối cùng Quỷ đỏ cũng tìm lại được cảm giác chiến thắng nhờ khoảnh khắc lóe sáng của Jess Lingard. Mặc dù vậy, Man Utd vẫn còn rất nhiều vấn đề cần giải quyết ở hàng tấn công, và về lâu về dài, Van Gaal cần 1 giải pháp mới thay vì trông chờ 1 cách bị động vào sự lóe sáng của 1 cầu thủ nào đó trên sân.

Sau 12 vòng đấu, 4 đội đầu bảng chỉ còn cách nhau 2 điểm và tạo ra cuộc đua rất hấp dẫn ở thời điểm này.

Klopp đã biết thua, Mourinho sa lầy

Sau 6 trận ra mắt hòa 3, thắng 3, Jurgen Klopp cuối cùng cũng phải đón chịu trận thua đầu tiên cùng Liverpool và nó diễn ra ngay trên sân nhà, trước đối thủ “khó ưa” Crystal Palace. 

Đây là năm thứ 3 liên tiếp, Liverpool phải ôm hận trước Palace. Cách đây 2 mùa giải, họ đã để đối thủ này cầm hòa 3-3 sau khi đã dẫn trước 3-0, từ đó hụt hơi trong cuộc đua đến chức vô địch với Man City. Mùa trước, Palace thậm chí đánh bại The Reds trong cả 2 lượt trận cùng với tỉ số 3-1.

 

Chính vì thế nhiều người nói vui rằng, Liverpool vẫn “tiến bộ” dưới thời Klopp khi chỉ thua đối thủ này với tỉ số sát nút 1-2. Thực tế The Reds thi đấu không quá tệ, nhưng vấn đề lớn nhất của họ vẫn là khả năng dứt điểm chính xác và Klopp cần nhanh chóng cải thiện điều này bởi lẽ ở Premier League, nhưng đội bóng khó chịu như Palace không hề thiếu.

Trong khi đó, Chelsea vẫn thua… dù không có Mourinho bên ngoài đường pitch. Có hay không có Mourinho chỉ đạo, The Blues vẫn “đen đủi” và kém cỏi như thường. Xét 1 cách công bằng, đội ĐKVĐ đã có ít nhiều khởi sắc trong lối chơi tấn công, nhưng việc sa sút quá nhanh có vẻ khiến họ đánh mất đi sự lạnh lùng và sắc sảo cần thiết. 

Trận thua Stoke khiến Chelsea và Mourinho thực sự sa lầy. Sau 12 vòng đấu, họ thua đến 7 trận - chỉ kiếm được 11 điểm và tụt xuống vị trí thứ 16 trên BXH. Nói không ngoa thì mục tiêu hiện tại của The Blues là… trụ hạng, bởi họ chỉ còn hơn nhóm “cầm đèn đỏ” đúng 3 điểm.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh