THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:53

Sau tai tiếng với Thuyết 'trăm voi', Linh Nga giờ ra sao?

 

Nhà của Linh Nga bên Mỹ.

 

Bởi vì đời người quá ngắn ngủi…

Tôi gặp Linh Nga lần đầu cách đây hơn mười năm, khi đó cô chừng hăm hai, hăm ba tuổi, đang trong cuộc khủng hoảng tinh thần khi Thuyết "trăm voi", người đàn ông của cô vướng vòng lao lí. Kể cả trong những ngày tháng chán chường và đau khổ ấy, Linh Nga vẫn luôn nguyên tắc, chuẩn mực. Cô đến điểm hẹn phỏng vấn đúng giờ, đến chụp hình độc quyền cho báo cũng không sai một phút. Chúng tôi cùng trò chuyện với nhau ở một quán nhỏ trên đường Liễu Giai, Hà Nội. Có lẽ đây là một quán quen thuộc của cô và Thuyết… Bẵng đi hơn mười năm sau, tôi gặp lại Linh Nga trong một quán ăn nằm lặng lẽ trong ngõ nhỏ của Thủ đô. Linh Nga giải thích: “Quán này ngày xưa em với Thuyết vẫn hay ghé đến”. Cuộc tình ngày xưa đã thành dĩ vãng. Linh Nga của ngày hôm nay đã khác, bận tíu tít với công việc và vai trò làm mẹ. Nhưng cô là thế, trân trọng những kỷ niệm, những ân tình, dù luôn cố gắng để quá khứ ngủ yên. Chúng tôi trò chuyện với nhau về cuộc sống hiện tại, về những giấc mơ đang ấp ủ. Linh Nga là con người của công việc, cô vừa giữ vai trò xướng ngôn viên, biên tập viên cho đài Vietface TV của Trung tâm Thúy Nga, vừa làm MC, model cho các chương trình ca nhạc, talkshow, quảng cáo sản phẩm… Và Linh Nga đóng thuế thu nhập cá nhân đầy đủ, cô khoe rằng, vì đóng thuế nghiêm túc nên tương lai về già hoặc ngay bây giờ nếu có biến cố không hay xảy ra, cô sẽ được hưởng chế độ đãi ngộ tốt, không làm phiền đến người thân và con cái. Linh Nga tế nhị, chu đáo, sợ phiền người khác, ưa sự độc lập. Đổ vỡ trong hôn nhân không làm cô chới với, bởi cô chủ động được tài chính nhờ làm việc chăm chỉ. Tại sao một người đẹp như cô không tìm bờ vai nào đó để dựa vào, như bao nhiêu mỹ nhân Việt trong làng giải trí? Linh Nga không phê phán người khác nhưng cô có cách nghĩ riêng: “Đời người quá ngắn ngủi. Em không muốn sống cuộc sống của một ai đó khác, hoặc sống cho ước mơ của một người nào khác. Dùng sắc đẹp để lấy chồng giàu thì dễ dàng quá, nhưng như vậy rất có thể mình chỉ được sống cho cuộc đời của người đàn ông có tiền kia. Vậy thì hóa ra mình đánh đổi cuộc đời với một giá quá rẻ… Thiệt chứ không hơn”.

 

Linh Nga trên phim trường.

 

Tôi đã từng đến khu văn công Mai Dịch thăm mẹ Linh Nga, một phụ nữ hiền lành, đôn hậu. Bà mời khách ăn ổi quê và kể về Linh Nga với niềm tự hào hiện lên trong ánh mắt, giọng nói. Bà không khen con bà xinh đẹp nhưng khen con nghị lực, cần cù với sức làm việc hơn một người đàn ông. Linh Nga không giữ gìn nhan sắc kỹ càng như nhiều mỹ nhân trong làng giải trí. Cô không ngủ 8 tiếng một ngày, sẵn sàng thức khuya, dậy sớm, tùy lịch trình công việc. Hàng ngày, cô thường thức dậy lúc 3 giờ sáng để dịch, soạn tin tức trong ngày cho đài. 5 giờ sáng cô đánh thức các con dậy, ăn sáng, rồi đưa đi học. 8 giờ sáng, cô quay về nhà soạn nốt tin và gửi đi…

Sau đó, cô ăn sáng nhẹ, trang điểm, làm tóc, mặc áo dài để đến đài làm việc cho đến chiều tối mới được nghỉ, để đón con, chăm sóc gia đình… Từ một nghệ sĩ múa, một diễn viên, một đạo diễn khi ở Việt Nam sang Mỹ Linh Nga tiếp tục đi học để lấy bằng thạc sĩ về sản xuất phim trường đại học Chapman. Vì sự mải mê học hành, người chồng của cô nảy sinh phiền muộn. Họ chia tay nhau nhưng vẫn tôn trọng nhau và cùng chăm sóc các con. Trong cuộc sống đời thường, cô luôn nói chuyện với các con bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt. Cô vẫn đưa các con về thăm quê hương khi có dịp để các con không quên cội nguồn. Linh Nga yêu những cơn mưa phùn miền Bắc, nhớ quê hương là nhớ đến mưa phùn. Một đoạn thư cô viết cho tôi: “Ở Cali nắng và hanh khô quanh năm, hầu như chỉ được vài cơn mưa một năm. Vài tuần nay trở lạnh thì trời u ám, nhưng vẫn không có mưa. Em thật nhớ Hà Nội với tiết trời lạnh ẩm đặc trưng, không nơi nào có được… và nhiều kỷ niệm trong những cơn mưa phùn”.

Không mỏng manh, chẳng yếu đuối

Chẳng có gì lạ khi bộ phim hài hành động mới nhất do hãng phim “9669” do cô làm chủ, đã khéo léo quảng cáo Vovinam: “Em đưa Vovinam vào phim vì niềm tự hào dân tộc. Dù đi tới đâu, trở thành cái gì, thì mỗi con người đều phải luôn nhớ tới cội nguồn. Em luôn tự hào là một người con Việt Nam, luôn tự hào về nguồn gốc của mình, về nơi mình đã được sinh ra, lớn lên và trưởng thành. Vovinam là võ Việt Nam, là môn phái võ đại diện cho người Việt Nam, đương nhiên phải là lựa chọn hàng đầu của em để đưa vào một phim đánh võ, cho dù là phim ngắn và là phim hài. Em muốn giới thiệu và phổ biến nền văn hóa Việt với thế giới”, Linh Nga tâm sự. Trong những bộ phim hành động sắp tới của hãng phim “9669” cô vẫn tiếp tục quảng cáo cho Vovinam, có thể là trong sự kết hợp với các môn phái khác. Một tiết lộ mới  của Linh Nga, hãng của cô đang làm một bộ phim tài liệu ra mắt trong năm 2018: “Bộ phim có nhiều tình tiết của riêng em gửi gắm. Tuy là phim tài liệu nhưng đậm sắc tự sự và đi sâu vào nội tâm nhân vật”, cô chia sẻ. Hiện phim bắt đầu giai đoạn hậu kỳ. Linh Nga thích mảng phim tài liệu vì cô hay quan sát những mảnh đời trên hành trình đời sống. Gần đây khán giả thấy trên một số trang báo mạng đăng tải một số hình ảnh đời tư của Linh Nga ở đất Mỹ. Chuyện này khiến cô áy náy ít nhiều: “Em từng định công khai nhiều hơn về đời sống riêng tư nhưng suy đi ngẫm lại em thấy mình nên từ tốn. Vì em sợ sự chia sẻ của mình không khéo léo có thể dẫn tới hiểu lầm, độc giả cho là khoe khoang nên cuối cùng em quyết định đưa mẹ cùng các con đi chụp hình ở những nơi giản dị, bình yên”. Linh Nga là thế, cô làm gì cũng cẩn trọng, không bao giờ muốn dùng sự hào nhoáng để “quảng cáo” cho mình.

 

 

Ở tuổi 35 cô không khác xưa là bao về nhan sắc. Vẫn gương mặt đẹp như Đức Mẹ và làn da mỏng manh không tì vết. Còn nhớ hơn mười năm trước, tôi đưa Linh Nga đến công viên Bách Thảo để nhiếp ảnh gia Nguyễn Đình Toán chụp hình. Ánh nắng chiều hè xuyên qua kẽ lá, lấp lánh trên gương mặt cô đang ngước lên, một vẻ đẹp thánh thiện khiến bất kể ai được chiêm ngưỡng cũng cảm thấy trái tim mình trở nên yếu mềm trong giây lát. Thế nhưng cô nhận rằng, trong cô có một phần bạo liệt. Nếu nhớ lại, người ta từng thấy cô cạo trọc đầu, thấy cô có vẻ cũng khoái những hình xăm… Nhưng đó cũng chỉ là những biểu hiện bạo liệt bên ngoài. Cô đang bắt đầu công cuộc chọn diễn viên cho phim của năm 2019 và hứa hẹn: Nếu có đủ lực và vốn cùng may mắn để phim ra thuận lợi thì bộ phim mới này sẽ giúp phần bạo liệt trong cô có cơ hội được bay nhảy. Biết đâu khán giả sẽ gặp lại cô với vai trò diễn viên trong chính bộ phim do mình sản xuất? Mọi thứ đều có thể xảy ra với một người như Linh Nga. Xin đừng thắc mắc vì sao cô ấy làm phim hành động. Cô từng đính chính về mình: “Em không mỏng manh và hoàn toàn không yếu đuối. Trong mọi môi trường nghệ thuật mà em tham dự, em luôn là người có năng lượng mạnh mẽ nhất. Vì luôn tràn đầy năng lượng nên em thích những gì mạo hiểm, khó khăn, tưởng như không vượt qua được, có thể nói là thích cảm giác mạnh”. 

NÔNG HỒNG DIỆU

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh