THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:00

Sâu nặng nghĩa tình Nho Quan

 

Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan là cơ sở đầu tiên của cả nước được giao tiếp nhận toàn bộ số thương bệnh binh bị mắc tâm thần sau khi đã được điều trị và xác định bệnh từ các tuyến quân y viện của quân đội.

Từ ngày thành lập đến nay, Trung tâm đã tiếp nhận trên 2.000 thương bệnh binh. Năm 2010, Trung tâm tiếp tục được UBND tỉnh giao thêm nhiệm vụ tiếp nhận, quản lý, điều trị, nuôi dưỡng bệnh nhân tâm thần diện bảo trợ xã hội là con người có công có hoàn cảnh đặc biệt.

Năm 2014, Trung tâm chủ động tiến hành khảo sát, tiếp nhận đối tượng con của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học có hoàn cảnh đặc biệt vào nuôi dưỡng, chăm sóc.

Hiện nay, Trung tâm đang quản lý, điều trị, nuôi dưỡng, chăm sóc 159 đối tượng, trong đó có 90 thương bệnh binh nặng, mất sức từ 81% trở lên dạng đặc biệt, 14 đối tượng con của người bị nhiễm chất độc hóa học, 55 đối tượng diện tâm thần xã hội.

Chủ nhiệm UBCVĐXH của Quốc hội Trương Thị Mai, Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền, lãnh đạo tỉnh Ninh Bình tặng quà cho Mẹ VNAH Quách Thị Rì 90 tuổi

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH  Phạm Thị Hải Chuyền tặng quà Trung tâm  


Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền ghi nhận và đánh giá cao những thành tích, đóng góp của đội ngũ cán bộ, y bác sỹ trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan trong những năm qua, đồng thời khẳng định, trong thành tích chung đó phải kể đến sự chỉ đạo, phối hợp tạo điều kiện rất lớn của cán bộ và nhân dân tỉnh Ninh Bình, về cơ sở vật chất và tinh thần cũng như những hoạt động tình nguyện mang đầy ý nghĩa nhân văn sâu sắc đã góp phần tạo điều kiện cho thương bệnh binh có cuộc sống tốt hơn.

Với sự hỗ trợ đóng góp lớn lao đó cùng với truyền thống và đạo lý “ uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc, Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền tin tưởng Trung tâm ngày càng phát triển vững mạnh hơn nữa, luôn là ngôi nhà ấm cúng, là địa chỉ tin cậy của các đối tượng chính sách, xứng đáng với danh hiệu “Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới” đã được Đảng và Nhà nước đã trao tặng.

Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền nói chuyện với các thương, bệnh binh


Các thương, bệnh binh Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nho Quan.


Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền bày tỏ sự tri ân, lòng biết ơn chân thành về những đóng góp to lớn của các thế hệ thương, bệnh binh qua các cuộc kháng chiến cũng như sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay. Bộ trưởng khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn ghi nhớ và mãi mãi biết ơn, trân trọng những đóng góp, sự hi sinh to lớn ấy.

Thăm hỏi động viên Mẹ VNAH Bùi Thị Tác


Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền tặng quà gia đình Thương binh1/4 Bùi Huy Cần


Cùng ngày, Bộ trưởng  cùng Đoàn công tác đến thăm, tặng quà  Mẹ VNAH Bùi Thị Tác (sinh năm 1926), ở thôn Yên Minh, xã Yên Quang có hai người con là liệt sỹ; Bộ trưởng cũng đến thăm hỏi, động viên, tặng quà gia đình Thương binh1/4 Bùi Huy Cần, ở thôn Phong Thành, xã Đồng Phong...

Tại những nơi đến thăm, Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần các đình gia đình chính sách. Bộ trưởng mong muốn các đồng chí thương binh và thân nhân liệt sĩ, gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, giáo dục con cháu, góp sức xây dựng quê hương giàu đẹp.

Mạnh Dũng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh