THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 02:46

Sáp nhập TT BTXH trẻ em thiệt thòi vào TT Phục hồi chức năng trợ giúp trẻ tàn tật

Thực hiện Nghị quyết số 18, 19 của Ban chấp hành Trung ương Khóa XII về việc sắp xếp lại bộ máy tổ chức và đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập, Bộ LĐ-TB&XH đã sắp xếp, tinh gọn một số đầu mối nhằm đảm bảo tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Tấn Dũng trao quyết định cho Giám đốc Trung tâm

          Trung tâm Phục hồi chức năng và trợ giúp trẻ khuyết tật (Trung tâm) là cơ sở trợ giúp xã hội thuộc Bộ LĐ-TB&XH thực hiện chức năng khám bệnh, chữa bệnh, tiếp nhận, chăm sóc, nuôi dưỡng, điều trị, phục hồi chức năng, giáo dục đặc biệt, hướng nghiệp dạy nghề đối với trẻ em khuyết tật, trẻ em mồ côi, trẻ em suy dinh dưỡng, trẻ em tự kỷ, trẻ em là nạn nhân chất độc da cam và đối tượng khác có nhu cầu. Đồng thời Trung tâm còn có nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng, huấn luyện về điều trị phục hồi chức năng, cung cấp các dịch vụ công theo quy định của pháp luật. Hợp tác, liên kết với các tổ chức, cá nhân để hoạt động dịch vụ đáp ứng nhu cầu của xã hội, hợp tác quốc tế trong nghiên cứu ứng dụng, điều trị, phục hồi chức năng; tổ chức vận động và tiếp nhận các chương trình, dự án viện trợ nhân đạo trong nước và quốc tế….

Cán bộ Trung tâm nhận hoa chúc mừng 

          Sau khi trao các quyết định sáp nhập, đổi tên trung tâm, bổ nhiệm lãnh đạo trung tâm, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Tấn Dũng nhấn mạnh. Bộ LĐ- TB&XH đánh giá cao các hoạt động của hai đơn vị trong thời gian qua. Sau khi sáp nhập Trung tâm cần phải nhanh chóng ổn định tổ chức, nhất là ổn định tư tưởng cho toàn thể công chức, viên chức và người lao động. Cùng với đó phải xây dựng khối đoàn kết nhất trí, không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao. Trung tâm phải xây dựng quy chế, kế hoạch hoạt động của năm 2019 cũng như định hướng phát triển cho những năm tới.

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng thăm trẻ em đang được chăm sóc, điều trị tại Trung tâm

          Ông Nguyễn Xuân Thắng – Giám đốc Trung tâm Phục hồi chức năng và trợ giúp trẻ tàn tật được bổ nhiệm làm Giám đốc Trung tâm Phục hồi chức năng và trợ giúp trẻ khuyết tật. Quyết định 1818/QĐ-LĐTBXH về việc sáp nhập Trung tâm Bảo trợ xã hội trẻ em thiệt thòi vào Trung tâm Phục hồi chức năng và trợ giúp trẻ tàn tật thành Trung tâm Phục hồi chức năng trợ giúp trẻ khuyết tật có hiệu lực từ ngày 01 tháng 01 năm 2019.

          Sau Lễ sáp nhập, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đã đi thăm, động viên các bác sĩ, điều dưỡng và các cháu thiếu nhi đang được chăm sóc, điều dưỡng tại Trung tâm.

TIẾN SƠN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh