THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:54

Sao Việt bức xúc vì bị nói xấu trong talkshow 'Những kẻ lắm lời'

Những kẻ lắm lời là tên gọi một talk show do MC Thùy Minh sáng lập kiêm vai trò dẫn dắt. Ra mắt được năm tháng trên kênh Youtube, chương trình gây chú ý khi khai thác showbiz hàng tuần theo hình thức nêu vấn đề và mổ xẻ nó. Với tiêu chí nói thẳng, nói thật và "just for fun" (vui là chính), 3 host của chương trình sử dụng ngôn ngữ bình dân, đôi khi thiếu tế nhị.

Những lời bình không kiêng dè cùng cách cười giỡn... của ba MC nhiều lần bị cho là quá lố, mang tính xúc phạm. Trong tập ra mắt vào ngày 20/7, bộ ba gây những tranh cãi đầu tiên khi mổ xẻ câu chuyện "những nghệ sĩ không nên đi hát". Với Tóc Tiên, các MC cho rằng cô sở hữu giọng hát khỏe nhưng không cảm xúc. Nguyễn Ngọc Thạch khiến nhiều khán giả sốc khi phát ngôn: "Hồ Vĩnh Khoa chỉ nên lột đồ cho người ta nhìn thôi, không nên đi hát”. 


Ba MC của chương trình: Thuỳ Minh, Lê Minh Ngọc và Nguyễn Ngọc Thạch (từ trái sang).

Chuyện đời tư của các nghệ sĩ cũng được bàn tán nhiệt tìnhNói về scandal yêu đại gia đã có vợ con của ca sĩ Hồ Ngọc Hà, các MC đưa ra nhiều bình luận nhạy cảm, được cho là không phù hợp với văn hóa Việt. Thùy Minh bị phản ứng dữ dội nhất với phát biểu: "Bạn có ở trong nhà người ta đâu, bạn có biết chồng của ai đâu mà bảo là giật chồng". Cô cũng bị cho là đưa ra thông tin thiếu kiểm chứng khi nói "Hà Hồ chưa từng kết hôn với Cường Đô La". Thùy Minh sau đó đã lên tiếng xin lỗi người vợ của đại gia được đề cập trong scandal trên vì làm ảnh hưởng đến đời tư của họ. 

"Hôm nay mặc xấu" cũng là một trong những chủ đề khiến nghệ sĩ Việt và những người hâm mộ của họ bức xúc. Trong tập 20, ba MC động chạm đến nhiều ca sĩ như Thủy Tiên, Đông Nhi, Yumi Dương, Vân Hugo, Lý Nhã Kỳ. Nguyễn Ngọc Thạch cho rằng: "Đông Nhi mặc đồ nhìn già như bà ngoại Ông Cao Thắng chứ không phải người yêu". Họ cũng chủ quan chê thẳng thừng Lý Nhã Kỳ, Mỹ Tâm có gu mặc xấu mà "vẫn tự tin mặc xấu".

Gần đây, Hoa hậu Thu Thảo chia sẻ một tập của chương trình trên trang cá nhân kèm bình luận: "Xin hãy dừng show này lại. Đừng làm tổn thương người khác bằng thứ ngôn ngữ quá tệ hại như thế này". Lập tức, êkíp nàyquay một video đáp trả dành riêng cho Hoa hậu. Nguyễn Ngọc Thạch cho rằng "thần tiên tỉ tỉ" (tên gọi nhiều người đặt cho Thu Thảo) cứ ở trên trời, giữ cốt cách thần tiên, còn việc của người phàm để người phàm "xử" với nhau. Thùy Minh "đá xoáy" Thu Thảo trong tập trước đã bị cô chê ăn mặc quá an toàn nên "để bụng".

Nhiều nghệ sĩ từng hoặc chưa bị "dìm hàng" trong talk show bày tỏ sự không đồng tình với tư duy và ngôn ngữ của những người làm chương trình.

Hà Anh - một người từng nhận được lời khuyên của Những kẻ lắm lời rằng không nên ca hát nữa - cho biết: "Tôi cho rằng, chat show của những người ngồi tán phét vô thưởng vô phạt về ai mặc gì xấu, ai yêu ai, ai bỏ ai… không thể được coi là một chương trình văn hoá. Bởi đó không phải là văn hoá, nếu có, là văn hóa chế nhạo, văn hóa chê cười, văn hoá làm tiền trên những sai sót của người khác. Nó không mang lại bất kỳ giá trị tích cực nào cho cuộc sống hiện đại, ngoài việc giúp một số thành phần 'ăn không ngồi rồi' cảm thấy được giải trí, cảm thấy mình có vẻ tốt đẹp hơn, khi có thể cười nhạo người khác".

Trước ý kiến cho rằng talk show này đang đi theo format của những show truyền hình giải trí nước ngoài, Hà Anh nêu quan điểm: "Khi ngồi nói chuyện trước hàng triệu người, bản thân bạn cần có sự chuẩn mực về mặt ngôn ngữ". 


Bó hoa của ban tổ chức chương trình từ thiện tặng cho Đông Nhi cũng bị đem ra chỉ trích chung với bộ trang phục của cô.

Đông Nhi cho biết cô không buồn vì bị chê mặc xấu bởi đó là chuyện bình thường khi làm nghề trong showbiz. Tuy nhiên, cô thấy bị xúc phạm khi bộ ba MC thẳng thừng chê bó hoa mà ban tổ chức chương trình từ thiện của nghệ sĩ Kim Cương trao cho cô. "Stylist Minh Ngọc bảo tôi nếu thấy hoa xấu quá thì phải tốc váy lên mà giấu đi, còn nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch thì khuyên nên cầm bông vạn thọ hay bông súng", nữ ca sĩ kể lại lời bình khiến cô bức xúc.

Người mẫu Trang Khiếu cho biết bản thân cô xem chương trình này với một tâm lý giải trí, vì vậy không nghĩ nhiều đến mặt tiêu cực. Cô nói: "Tôi là người không chỉ thích nghe những lời ngọt ngào, vì nhiều lúc những lời ngọt ngào không chân thật. Nếu lỡ bị chê mặc xấu, tôi sẽ xem người ta nhận xét đúng về mình không. Nếu chê sai thì mình góp ý thẳng với nhà sản xuất, nếu đúng thì mình rút kinh nghiệm. Riêng nhà sản xuất nên cân nhắc và tìm hiểu kỹ để hạn chế tối đa việc làm tổn thương ai đó vì không hiểu nhau. Chẳng hạn, họ có thể gọi cho nhân vật để hỏi vì sao chọn bộ trang phục đó. Đó là sự khách quan cần thiết để tránh thông tin bị một chiều".

Còn Lý Nhã Kỳ khẳng định cô chưa từng xem show này và cũng không quan tâm đến những gì ba MC châm biếm. "Tôi còn nhiều việc phải làm hơn", Cựu Đại sứ Du lịch nói.

Trước những phản ứng của khán giả và các đồng nghiệp trong giới, MC Thùy Minh giải thích: "Format của chương trình là một show 'buôn dưa lê', không phải kiểu nghiêm túc như truyền hình, kịch bản cũng ngẫu hứng, nên tất nhiên ngôn ngữ sẽ có những lúc thoải mái hơn bình thường".

Nữ MC còn cho rằng ê-kíp dũng cảm hơn người khác một chút ở chỗ dám ra mặt nói thẳng chứ không nói xấu sau lưng.

Những người thực hiện talk show cho biết họ sẽ tạm dừng chương trình trong hai tuần để "đi chơi xả stress". Nếu bị bắt đóng cửa chương trình, họ cũng sẽ chấp nhận vì "không cần cố đấm ăn xôi làm những việc quá nhiều người không thích".

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh