THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:25

Sân tập golf… “chôn” sân bóng đá

10 năm trước tennis và bóng đá sân cỏ nhân tạo chỉ dành cho những người có “kinh tế” thì bây giờ đã trở thành bình dân, thay vào đó tầng lớp “mới nổi”  ùn ùn mua sắm gậy kéo nhau sang sân tập golf.

Không như sân golf, sân tập có diện tích nhỏ hơn nhiều, có thể mở ngay trong nội thành. Nhìn thấy cơ hội vàng, nhiều chủ đầu tư sân bóng đá, tenis co nhỏ diện tích để dành đầu tư sân tập golf, hoặc tìm các mảnh đất, hồ nước xen kẹt còn lại để làm sân đón bắt nhu cầu mới, sân chơi cho những người bình dân đang có dấu hiệu teo tóp dần.

Sân tập hoành tráng cuối đường Lê Trọng Tấn đang được xây dựng trên nền sân bóng đá

Những mảng cỏ sân bóng đã được lột sạch phục vụ cho dự án này

 

Nhiều sân vốn trước kia là một cái hồ tự nhiên đã được chủ đầu tư biến thành sân tập (Sân tập golf Cảnh Hồ đường Trường Chinh, Hà Nội), hay như đất vàng khu vực Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng cũng cố cắt một miếng làm sân. Nhu cầu lớn đến nỗi họ tận dụng cả mặt nước Hồ Tây, SVĐ quốc gia Mỹ Đình khi không có bóng đá…

 

Sân Cảnh Hồ trước kia là một hồ nước tự nhiên

Sân Park Lane nằm trong khu Yên Hòa, Cầu Giấy

Mặt nước Hồ Tây cũng thành sân tập golf...

... cả SVĐ Quốc gia Mỹ Đình cũng được trưng dụng khi không có bóng đá


Nhận định về điều này, tay golf Lê Sỹ Trung, giám đốc một công ty tư vấn ISO nói: Xu hướng này là tất yếu, do kinh tế phát triển, nhu cầu hội nhập cao, khách quốc tế sang nhiều, mình cần biết chơi để giao tiếp, đem lại thuận lợi hơn cho công việc làm ăn.

Tuy nhiên sân tập golf đang dần lấy đi chỗ chơi thể thao bình dân của đa số người, trong khi đất dành cho các sân chơi thể thao nói riêng và nơi sinh hoạt cộng đồng trong nội thành ngày càng hiếm hoi thì đáp ứng nhu cầu cho một bộ phận trên cần phải cân nhắc cho hài hòa.

Nên chăng cơ quan chức năng hạn chế cấp phép, để dành chỗ chơi thể thao cho đa số người dân, thay vào đó đưa các sân tập này về khu vực những sân golf ngoại thành.

Khởi Phong

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh