THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 07:10

Sẵn sàng cho Festival biển Nha Trang - Khánh Hòa 2017

 

Để một mùa lễ hội thành công mỹ mãn, từ mấy ngày trước khi diễn ra khai mạc, khâu chuẩn bị đã hoàn tất. Ông Nguyễn Đắc Tài - Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, Trưởng ban tổ chức Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2017 cho biết, đây là lễ hội quy tụ nhiều đoàn nghệ thuật nổi tiếng cả trong nước lẫn quốc tế. Các chương trình được dàn dựng công phu, giám sát chặt chẽ sẽ thu hút được đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước đến xem. Đặc biệt, lễ hội được tổ chức ở những không gian mở nên tất cả những người dân, các tầng lớp lao động cùng thưởng thức.

 

                Công tác chuẩn bị đã hoàn tất

 

Ngay từ sáng ngày 9/6, các tuyến phố chính ở Nha Trang đã rực rỡ các sắc màu văn hóa để chào đón Festival, sân khấu chính và các khán đài cũng đã hoàn tất để phục vụ tốt nhất cho sự kiện.

Nằm trong chuỗi các sự kiện Festival biển 2017, từ 19h15 ngày 9/6 khối du lịch Khatoco gồm Cty CPDL Long Phú kết hợp cùng Công viên DL Yangbay sẽ chính thức khai mạc chương trình Ca múa nhạc dân tộc hoành tráng và khu trưng bày 7 danh lam, thắng cảnh đặc trưng của Khánh Hòa thu nhỏ. Chương trình này sẽ diễn ra xuyên suốt từ ngày 9 đến ngày 12/6 vào lúc 19h30 đến 21h hàng ngày tại công viên bờ biển với sự góp mặt của các nghệ sĩ, ca sĩ, đội múa nổi tiếng tại Nha Trang với các tiếc mục như: múa Nga, múa Chămpa, độc tấu đàn đá, vũ điệu Gà rừng, điệu múa lên nương...

Song song đó, chương trình được dàn dựng kết hợp cùng nhiều game show sôi động, giao lưu với khán giả với hàng chục giải thưởng có giá trị là các voucher tham quan sẽ tạo nên sự hấp dẫn và sống động và ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem. Thông qua chương trình này sẽ giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước những nét đẹp văn hóa dân tộc, những điểm nhấn của các danh lam thắng cảnh tại Khánh Hòa. Từ đó, kêu gọi mọi người nên giữ gìn bảo tồn và phát huy văn hoá phi vật thể để phục vụ và phát triển du lịch của tỉnh nhà ngày càng hiệu quả và vươn xa hơn.

 

           Hứa hẹn nhiều hấp dẫn

 

Với chủ đề chính “Mở rộng vòng tay bạn bè”, đêm khai mạc sẽ để lại dấu ấn với các chương trình đặc sắc như: “Về bản sắc cội nguồn" hứa hẹn sẽ dẫn dắt người xem về với tình yêu sắt đá và lòng quyết tâm giữ biển của lớp cha ông từ ngàn xưa đến nay. Chương trình “Huyền thoại Po Inư Nagar” sẽ tái hiện những công trạng khai khẩn, truyền dạy của Thánh nữ Nagar cho bao thế hệ ở vùng đất Khánh Hòa biết trồng trọt, đánh bắt. Chương trình “Nhuốm màu gió biển”, “Nghe em hát ở Trường Sa” cũng bổi đắp thêm niền tin và lòng yêu biển đảo cho mỗi người.

 

Háo hức chờ đón

 

Trong khôn khổ lễ hội còn diễn ra các hoạt động sôi nổi như; Lễ hội Lân – Sư – Rồng đường phố, Hội chợ Thương mại quốc tế, Hội thi cứu hộ trên biển, Diễu hành xe mô tô và xe ô tô cổ, Các trò chơi trên biển (thi gánh cá, chạy, cà kheo, đầu bếp, kéo co, nhảy sạp, nhảy dây thừng ...), Thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản…

HÀ ĐẠO

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh