THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 03:47

Sản phẩm chống nắng nóng tăng "nhiệt" cùng thời tiết

Điện máy chống nóng đắt hàng

Nắng nóng ngột ngạt khiến nhiều hộ gia đình ở Thủ đô tìm các giải pháp chống nóng bằng việc mua sắm nhiều thiết bị điện máy, hoặc mua sắm thêm quạt làm mát, điều hòa có công suất lớn nhằm hạ nhiệt vào những ngày này. Tại các cửa hàng điện máy, hầu hết các hãng sản xuất không thay đổi nhiều kiểu dáng, mẫu mã sản phẩm điều hòa, tủ lạnh, chủ yếu tăng thêm các tính năng như tiết kiệm điện, diệt khuẩn, lọc bụi…

 

Người dân chọn mua điều hòa.

 

Anh Nguyễn Tiến Hòa, nhân viên Siêu thị điện máy Nguyễn Kim cho biết, năm nay, một số  hãng giới thiệu thiết kế điều hòa hình tam giác lạ mắt với công nghệ hỗ trợ smart-wifi cho phép điều khiển qua điện thoại thông minh. Khách hàng mua phổ biến nhất là dòng máy điều hòa có công suất 9.000 BTU và 12.000 BTU, mức giá dao động từ 7 - 14 triệu đồng/sản phẩm, tùy loại. Đáng chú ý, năm nay dòng máy điều hòa tiết kiệm điện (inverter) được các đơn vị kinh doanh bày bán chiếm đến 90%. Nhờ có nhiều chương trình ưu đãi và hậu mãi tốt nên sức mua hàng điện lạnh được cải thiện rõ rệt. Bên cạnh đó, các dòng điều hòa model mới (thuộc dòng máy cao cấp) tích hợp nhiều tính năng lọc không khí, khử mùi, diệt khuẩn, giảm tiếng ồn… được người tiêu dùng chọn mua nhiều.

Theo nhân viên bán hàng tại siêu thị điện máy Mediamart, nắng nóng nên nhiều người đến hệ thống mua sắm nhiều thiết bị điện lạnh, trong đó các sản phẩm tiết kiệm điện vẫn là xu hướng lựa chọn của người tiêu dùng. Các sản phẩm tiết kiệm điện được bán tại Media Mart nổi bật như: điều hòa, tủ lạnh, của các hãng Panasonic, Sanyo, Sharp, Samsung, LG… Khách hàng khi đến mua sắm tại hệ thống điện máy đều được miễn phí công lắp đặt. Vào mấy ngày nắng nóng đỉnh điểm, lượng khách đến siêu thị rất đông, tại siêu thị Mediamart đang chạy nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng đến mua điều hòa. Các sản phẩm quạt điều hòa, quạt hơi nước… nhiều khách hàng quan tâm gia tăng đột biến.

Nhiều dịch vụ “ăn theo” mùa nắng nóng

Để chống chọi với thời tiết nắng nóng gay gắt, thị trường hàng chống nắng đã sôi động với nhiều mẫu mã, kiểu dáng, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Mặt hàng chống nắng được bán khá nhiều từ áo, váy chống nắng, khăn trùm đầu, khẩu trang, găng tay với chất liệu vải cũng phong phú từ vải thun, thô, lanh đến vải cotton...

 

Các sản phẩm chống nắng hút khách.

 

Về giá cả, so với năm ngoái các mặt hàng chống nắng năm nay có tăng nhẹ, tùy thuộc vào mẫu mã và chất lượng vải, cụ thể như áo chống nắng một lớp có giá từ 80.000 đồng đến 100.000 đồng/chiếc, áo hai lớp có giá từ 150.000 đồng đến 170.000 đồng/chiếc; váy chống nắng từ 150.000 đồng đến 180.000 đồng/chiếc; khẩu trang từ 7.000 đồng đến 15.000 đồng/chiếc; mũ chống nắng cũng có nhiều loại, giá dao động từ 40.000 đồng đến 200.000 đồng. Bên cạnh hàng chống nắng cho chị em, nhiều mặt hàng chống nắng cho "phái mạnh" cũng được bày bán thu hút người mua; chất vải chủ yếu là kaki, giá dao động từ 180.000 đồng đến 200.000 đồng/chiếc.

Dịp này, các phương tiện để chống nắng như kính râm, áo khoác chống nắng, bịt mặt… nhiều kiểu dáng phù hợp với nhiều lứa tuổi cũng đang rất đắt  hàng, cùng giá cả phù hợp cho nhiều đối tượng…

Nắng nóng đang khiến một số dịch vụ ăn theo đắt hàng, các loại nước mát phục vụ nhu cầu giải nhiệt cho mọi người đang mọc lên như nấm khắp các đường phố, ngõ xóm ở Hà Nội như: Mía đá, trà chanh, nước ép hoa quả... Đồng thời, giá cũng bị đẩy lên cao mỗi ngày khi thời tiết càng oi bức. Ngoài ra, dịch vụ giải khát giao hàng tận nhà như chè, kem… cũng đang “hốt khách”.

Về phía các bà nội trợ cũng quyết định chọn thay đổi thực đơn gia đình để giải nhiệt trong những ngày nắng nóng. Những thực phẩm giải nhiệt như: Ngao, cua đồng, rau mồng tơi, rau đay, bí xanh…. được nhiều người lựa chọn.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, dự báo mùa hè năm nay thời tiết sẽ rất khắc nghiệt, thậm chí là nóng nhất trong lịch sử quan trắc của nhân loại. 

ĐÀO THỌ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh