THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:47

Sầm Sơn (Thanh Hóa): Nước biển xâm thực “ngoạm” sâu vào đất liền

Bãi biển phía trước mặt hai thôn Hồng Thắng và thôn Cường Thịnh, xã Quảng Cư, Thị xã Sầm Sơn là hai nơi đang bị xâm thực rất mạnh, sóng “ngoạm” sâu vào bờ cuốn phăng hết cây cối, đất cát khiến nước biển ngày một tiến sát vào bờ.

Nước biển xâm thực mạnh làm nhiều cây cối bật gốc, công trình xây dựng bị phá hủy

Tại đây, nhiều cây xanh là những rặng phi lao đã bật gốc, một số cây còn lại đang bị sóng gặm nhấm dần dần và có thể bị cuốn phăng ra biển trong nay mai. Nhiều công trình, bờ kè thuộc Dự án không gian du lịch biển Sầm Sơn cũng bị sóng đánh tung, trơ móng, một số bức tường, bê tông đã bị vỡ vụn, gãy đổ.

Vật liệu xây dựng bị nước biển cuốn trôi ra xa

Toàn bộ khu vực bờ biển dài khoảng 200 m trong đó có khoảng 100m bị xâm thực sâu vào trong đất liền, mỗi lần thủy triều lên nước biển dâng cao tiến gần vào đường Hồ Xuân Hương.

Nước biển ăn sâu vào phần móng nhà Tổ chỉ huy an ninh trật tự

Một góc hệ thống Hubway thuộc dự án Không gian du lịch ven biển

phía Đông đường Hồ Xuân Hương bị nước ăn sâu vào phần chân móng

Đặc biệt, tại khu vực này có căn nhà của Tổ chỉ huy an ninh trật tự (thị xã Sầm Sơn) và một quầy bán hàng sát biển của Tập đoàn FLC đã bị sóng “ngoạm” sâu vào móng nhà, có chỗ trơ móng, gãy vỡ, nứt… rất nguy hiểm.

Rọ sắt, bê tông, ống cống được đưa ra ngăn chặn tạm thời tình trạng biển xâm thực

Để đối phó với tình trạng xâm thực, đơn vị thi công đã đưa ra các giải pháp tình thế là dùng lưới thép bọc đá, cọc nhồi bằng sắt, ống cống và những khối bê tông lớn để ngăn nước biển nhưng sóng dữ vẫn tiến sâu phá hủy, gây hư hỏng. 

Ông Văn Đình Trung, Trưởng phòng Quản lý đô thị, thị xã Sầm Sơn cho biết, điểm sạt lở trên xảy ra khoảng hơn 1 tháng nay, đoạn bị nặng nhất khoảng hơn 100 m, sóng biển đánh sâu gây sói lở, sụt lún vào sát bờ. “Lãnh đạo thị xã cũng đã ra thực địa khu vực này và yêu cầu chúng tôi làm báo cáo gửi UBND tỉnh và các sở ngành có liên quan để đưa ra hướng xử lý. Vấn đề này vượt quá khả năng của thị xã nên chúng tôi chỉ chờ cấp trên nghiên cứu đưa ra giải pháp ngăn chặn” – ông Trung nói.

TƯỜNG LÂM

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh