THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:55

Ronaldo cùng Juventus lên ngôi vô địch Serie A

Tuần trước, Juventus bất ngờ để thua trên sân SPAL và bỏ lỡ cơ hội vô địch sớm 6 vòng đấu. Trong trận đấu thuộc vòng 33 Serie A tối qua, những tưởng đội bóng của Max Allegri một lần nữa gây thất vọng khi để Fiorentina vượt lên dẫn trước ngay từ phút thứ 6, nhưng lợi thế sân nhà đã giúp “Lão bà” lội ngược dòng thành công và giành trọn 3 điểm.
Người ghi bàn cho Fiorentina là trung vệ đang được nhiều “đại gia” săn đón, Nikola Milenkovic. Trong khi đó, các cầu thủ mang về bàn thắng cho Juventus là Alex Sandro và German Pezzella (phản lưới nhà).

Juventus tiếp tục thống trị giải Serie A. Ảnh: Juve

Với chiến thắng này, Juventus đã giành được 87 điểm sau 33 trận đấu, nhiều hơn đội nhì bảng Napoli đến 20 điểm. Như vậy, ngay cả khi Napoli toàn thắng 6 trận còn lại, trong khi Juventus toàn thua thì “Lão bà” vẫn đứng vững trên ngôi đầu bảng Serie A mùa này. Đây đã là chức vô địch Italia thứ 8 liên tiếp của Juventus.

Thành công rực rỡ của đội bóng thành Turin bắt đầu từ mùa giải 2011-12, thời điểm họ được Antonio Conte dẫn dắt và giành Serie A lần đầu tiên kể từ sau vụ bê bối năm Calciopoli năm 2006. Sau đó, Conte tiếp tục giúp Juventus giành Scudetto 2 năm nữa trước khi nhận lời làm HLV trưởng tuyển Italia vào năm 2014. Kế nhiệm Conte, Max Allegri tiếp tục giúp Juventus thống trị Serie A với 5 chức vô địch liên tiếp. Tổng cộng, Juve đã giành được 35 Scudetto trong lịch sử, gần gấp đôi đội giàu thành tích thứ hai là AC Milan (18 Scudetto).

Với cá nhân Ronaldo, Scudetto mùa giải 2018/19 giúp anh trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giành chức vô địch ở Anh, Italy và Tây Ban Nha. CR7 từng 3 lần vô địch Ngoại hạng Anh cùng Man Utd, 2 lần đăng quang La Liga (VĐQG Tây Ban Nha) cùng Real Madrid và giờ đây, anh giúp Juventus bảo vệ chức vô địch Serie A ở ngay mùa giải đầu tiên chuyển sang chơi bóng tại xứ sở mỳ ống. Trước đó, Ronaldo đã cùng "Lão phu nhân" giành danh hiệu siêu cúp Italy sau khi đánh bại AC Milan.

TA (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh