THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:01

Rời ga Hà Nội khỏi trung tâm thành phố?

Tại buổi làm việc giữa Bộ GTVT với lãnh đạo TP. Hà Nội sáng 15/4, Đại tá Đào Thanh Hải, Phó giám đốc Công an thành phố kiến nghị chuyển ga Hà Nội ra khỏi trung tâm Thủ đô vì mỗi lần tàu chạy, lực lượng cảnh sát giao thông rất vất vả, ùn tắc đường ngang thường xuyên xảy ra.

Ga Hà Nội (Nguồn internet)

Phó chủ tịch Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng cũng cho rằng, tai nạn đường sắt tăng trong thời gian qua mặc dù Hà Nội có nhiều giải pháp đảm bảo hành lang an toàn giao thông.
Trước đề nghị của Công an Hà Nội, ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt, cho rằng ga Hà Nội là đấu mối kết nối các phương thức vận tải đô thị. Nếu di chuyển nhà ga ra khỏi thành phố thì trong 10 năm nữa các tuyến đường sắt đô thị không biết kết nối vào đâu. Ngoài ra, theo ông Thành, quyết định di chuyển ga Hà Nội thuộc thẩm quyền của Chính phủ.
Lãnh đạo đường sắt cũng cho biết, sắp tới ngành này triển khai thêm 6 đôi tàu (trung bình 22 đôi mỗi ngày đêm) qua thành phố để chống quá tải cho đường bộ, do vậy cần tổ chức đường ngang, cầu vượt, kết nối tín hiệu đường sắt và đường bộ để giải quyết an toàn và ùn tắc giao thông.
"Hà Nội có 401 đường ngang dân sinh qua đường sắt, các tỉnh đã làm gần xong việc rà soát để kết nối đường sắt với đường bộ còn Hà Nội chưa làm", ông Thành nói.

Liên quan đến vấn đề giao thông vận tải đang trở lên phức tạp ở TP Hồ Chí Minh, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã đề nghị xử lý nghiêm những xe quá khổ, quá tải ngang nhiên hoạt động. Có tới hơn 300 xe quá tải dán một loại logo ngang nhiên lọt qua cả ba tỉnh thành: Đồng Nai, Bình Dương và TP.HCM. Đây là cách mà những phương tiện này dùng làm tín hiệu để các đối tượng trong cuộc ngầm nhận biết nhau. Người dân biết, báo chí biết nhưng cơ quan chức năng có trách nhiệm lại không hay biết. Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định, ở đây tồn tại lợi ích nhóm và có một bộ phận đối tượng coi thường pháp luật.

 

Bộ trưởng Đinh La Thăng, công khai kết quả về việc tiến hành kiểm tra xe quá khổ, quá tải ngang nhiên hoạt động,

Từ những thông tin phản ánh của người dân và báo chí về tình trạng hàng loạt xe quá tải ngang nhiên hoạt động, các Cục, Vụ của Bộ GTVT đã tiến hành kiểm tra. Kết quả đã được Bộ trưởng Đinh La Thăng công khai với các bên liên quan trong buổi làm việc.

Một nội dung khác tại buổi buổi làm việc với Lãnh đạo TP. Hà Nội, để giải quyết tình trạng các bến xe trên địa bàn thành phố còn hoạt động kém hiệu quả, nơi quá nhiều xe, nơi lại thiếu xe, Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị 100% bến xe của Hà Nội phải được xã hội hóa. Để thu hút nguồn vốn tư nhân đầu tư vào, Thành phố phải có quy hoạch luồng tuyến rõ ràng và công khai cho các nhà đầu tư.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh