THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:27

Rác thải ngập đường sau Lễ hội Thành Tuyên

 

Đêm trung thu Lễ hội Thành Tuyên được tổ chức năm nay là năm thứ 8 và trở thành đặc sản du lịch riêng có của Tuyên Quang. Đây không chỉ là dịp để các cấp ủy Đảng, Chính quyền và toàn thể nhân dân dành sự quan tâm đối với trẻ em mà còn là dịp để xây dựng thương hiệu du lịch Tuyên Quang.

20h tối 10/9, Đêm hội mới chính thức bắt đầu nhưng ngay từ chiều các đội thi đã kéo về Quảng trường với những mô hình đèn Trung Thu khổng lồ. Người dân, du khách du khách ùn ùn kéo về Quảng trường Nguyễn Tất Thành.

Đêm hội chính thức được khai mạc và truyền hình trực tiếp trên sóng VTV2 Đài truyền hình Việt Nam cũng là lúc người, lớn trẻ nhỏ và rất nhiều du khách từ các tỉnh chen nhau kéo về Quảng trường. 

Theo ước tính của Ban tổ chức, đã có hàng vạn du khách đến Quảng trường để được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc và chiêm ngưỡng những mô hình đèn Trung thu khổng lồ.

Ban tổ chức đã bố trí người hướng dẫn, bảo vệ du khách nhưng do lượng người quá đông và do người dân thiếu ý thức nên 22 giờ tan Hội, Quảng trường Nguyễn Tất Thành ngập trong biển rác. Đây cũng là thực trạng chung của nhiều Lễ hội khi mà ý thức giữ gì vệ sinh môi trường của người dân chưa cao. 

Mặc dù sau đó, Ban tổ chức đã phải vất vả huy động một số lượng lớn lao công dọn sạch Quảng trường để sáng ngày hôm sau Quảng trường lại sạch và đẹp. Tuy nhiên những hành động xả rác bừa bãi của người dân rất đáng bị lên án.

Phóng viên Báo điện tử Dân sinh ghi lại một số hình ảnh Quảng trường Nguyễn Tất Thành sau khi hội tan:

Du  khách chen nhau đổ về xem Hội.

 

Trước quán nước mía là đống rác khổng lồ.

 

 

Lòng đường, vỉa hè trước Quảng trường rác bừa bãi.

 

 

 Những ô cỏ ở Quảng trường cũng ngập trong rác...

Vân Khánh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh