THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:47

Tưng bừng “Đêm hội Thành Tuyên năm 2016”

Tham dự Lễ hội có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương, Trưởng Ban chỉ đạo Tây Bắc Nguyễn Văn Bình; Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung; Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang Chẩu Văn Lâm; đại biểu Đại sứ quán Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào tại Việt Nam, đại biểu đến từ Cộng hòa nhân dân Trung Hoa; đại diện lãnh đạo các tỉnh Hải Phòng, Bắc Kạn, Hà Giang, Lạng Sơn, Phú Thọ  cùng các em thiếu niên nhi đồng của tỉnh Tuyên Quang.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tham dự Đêm hội Thành Tuyên 2016.

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình cho biết: Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Tuyên Quang đã phát huy truyền thống đoàn kết, đồng tâm, đồng lòng khắc phục mọi khó khăn, đạt được nhiều thành tích trong sự nghiệp xây dựng, phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó, công tác chăm sóc, bồi dưỡng, giáo dục và chăm lo cho các cháu thiếu niên, nhi đồng được đặc biệt quan tâm, thể hiện qua việc hàng năm, cứ mỗi độ thu về, các cháu thiếu niên, nhi đồng của Tuyên Quang lại được đón một Lễ hội Trung thu Thành Tuyên vô cùng độc đáo do các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân tỉnh Tuyên Quang tổ chức.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tặng thiết bị đồ chơi cho bệnh viện phục hồi chức năng Hương Sen trị giá 100 triệu đồng.

Điều đáng ghi nhận là Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tuyên Quang đã đưa Lễ hội Thành Tuyên, ngoài ý nghĩa của một Lễ hội Trung thu dành tặng các cháu thiếu nhi của tỉnh, trở thành một sự kiện văn hóa-xã hội, một sản phẩm du lịch đặc sắc, riêng có, mang đậm bản sắc của Tuyên Quang, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

 “Tôi đánh giá cao việc tỉnh Tuyên Quang kết hợp tổ chức Lễ hội Thành Tuyên năm 2016 với Chương trình “Qua những miền di sản Việt Bắc” nhằm thúc đẩy hợp tác, phát triển du lịch.  Tôi đề nghị 6 tỉnh Việt Bắc trong thời gian tới tiếp tục đẩy mạnh hợp tác, duy trì và nâng cấp Chương trình, nghiên cứu đề ra những giải pháp mới, hiệu quả; khắc phục những tồn tại, hạn chế trong thời gian qua để du lịch Việt Bắc nói chung và của từng tỉnh nói riêng, trong đó có Tuyên Quang, ngày càng phát triển, xứng đáng với tiềm năng và thế mạnh của khu vực”, Trưởng Ban chỉ đạo Tây Bắc nhấn mạnh và chúc các cháu đón Tết Trung thu thật vui tươi, phấn khởi và mong các cháu luôn chăm ngoan, học giỏi, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy; ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, là những công dân có ích cho xã hội, góp phần xây dựng quê hương Tuyên Quang - Thủ đô khu giải phóng, Thủ đô kháng chiến ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Hàng vạn du khách và nhân dân đổ về Đêm hội Thành Tuyên.

 

Mô hình đèn Trung thu chú vịt Donal

Mô hình đèn Trung thu Chùa Một cột

Nhân dịp Tết Trung thu, Trưởng Ban kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình tặng 100 triệu đồng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Tuyên Quang. Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tặng thiết bị, đồ chơi trị giá 100 triệu đồng cho các cháu bệnh nhân, Bệnh viện phục hồi chức năng Hương Sen.

Đèn Trung thu khổng lồ với chủ đề Làng Sen

Được biết, để chuẩn bị cho “Đêm hội Thành Tuyên năm 2016”, ngay từ đầu tháng 7, các tổ dân phố trên địa bàn thành phố Tuyên Quang và đại diện các huyện đã lên kế hoạch xây dựng những mô hình đèn Trung thu khổng lồ để tham gia đêm hội. Những mô hình đèn Trung thu tham gia đêm hội đều do người dân tự làm, mỗi mô hình mang một chủ đề, hình dáng, ý nghĩa khác nhau tạo nên một đêm Trung thu đa sắc màu, vô cùng đặc sắc.

Mô hình đèn Trung thu với chủ đề chú voi.

Năm nay, Hội kỷ lục gia Việt Nam trao chứng nhận cặp đèn kéo quân lớn nhất Việt Nam cho tỉnh Tuyên Quang.

Trong đêm hội, ngoài những tiết mục văn nghệ đặc sắc, mang đậm hương vị núi rừng Tây Bắc, du khách và các em nhỏ được thưởng thức màn trình diễn của 66 mô hình đèn Trung thu khổng lồ.

Đêm trung thu Lễ hội Thành Tuyên được tổ chức năm nay là năm thứ 8 và trở thành đặc sản du lịch riêng có của Tuyên Quang.

 

* Trước đó, chiều ngày 10/9, Trưởng Ban kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình và Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã đến dâng hương và trồng cây lưu niệm tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tỉnh Tuyên Quang.

Vân Khánh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh