THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:47

Ra mắt 'siêu phẩm' VinFast tại Paris Motor Show 2018

 

VinFast sẽ cho ra mắt một mẫu xe SUV và một mẫu xe sedan với tên gọi lần lượt là LUX A2.0 và LUX SA2.0. Trong đó, LUX A2.0 sẽ được trang bị động cơ xăng tăng áp 2.0L cho công suất 174 mã lực, còn LUX SA2.0 sẽ có khối động cơ với công suất 178 hoặc 228 mã lực tùy phiên bản. Cả 2 đều dùng hộp số tự động 8 cấp của nhà sản xuất danh tiếng ZF (Đức) giống như trên các dòng xe của BMW, Audi hay Porsche.

Sự xuất hiện của VinFast tại Paris Motor Show 2018 đã làm kinh ngạc giới chuyên môn trong ngành và truyền thông quốc tế trong suốt thời gian qua. Hàng ngàn các bài báo đã liên tục đưa tin về một tên tuổi mới xuất hiện nhưng đã tạo nên một dấu ấn không thể tin nổi khi ra mắt những mẫu xe đầu tiên chỉ trong hơn 365 ngày, điều mà các hãng xe tên tuổi nhất thế giới cũng phải mất ít nhất vài năm. Đặc biệt, cả hai mẫu xe đều được đánh giá cao về sự quyến rũ cũng như đáp ứng được những tiêu chuẩn quốc tế cao nhất.

Đại diện VinFast cho biết, để phát triển hai mẫu xe này trong thời gian kỷ lục, hãng đã tìm đến các chuyên gia hàng đầu trong từng lĩnh vực của công nghiệp chế tạo xe hơi, từ Magna Steyr đến Bosch, tích hợp các hệ thống xe mới nhất, hiện đại, tạo nên những mẫu xe đẳng cấp.

 

Gian hàng của VinFast tại Paris Motor Show

 

Hôm nay, hình ảnh rò rỉ đầu tiên về gian hàng của VinFast đã hé lộ. Theo đó, giống như tiêu chí sản xuất những mẫu xe đầu tiên, gian hàng được trang trí bằng những hình khối dễ liên tưởng tới những con sóng, thể hiện bằng sắc trắng đơn giản nhưng sang trọng.

Tại Paris Motor Show, gian hàng của VinFast được đặt giữa gian hàng của KIA - ông lớn ô tô Hàn Quốc - và Ferrari - hãng siêu xe thể thao nổi tiếng đến từ Italia.

Theo NBC News, để có mặt tại các triển lãm như Paris Motor Show, các hãng ôtô phải bỏ ra con số 5-10 triệu USD. Paris Motor Show năm nay vắng mặt một số cái tên đình đám như Volkswagen, Ford, Volvo, Bentley, mà lý do chính là chi phí đắt đỏ.

Trong một bài báo của Reuters đưa tin về việc hãng xe Volkswagen thông báo sẽ không tham dự triển lãm Paris Motor Show năm nay, trang này đã dẫn lời ông Dudenhoeffer, cựu giám đốc tiếp thị của Porsche rằng: Volkswagen có thể đã chi tới 50 triệu euro cho mỗi lần tham gia Paris Motor Show.

Theo Reuters, kể từ sau vụ bê bối khí thải năm 2015, Volkswagen đã ít xuất hiện tại các show trình diễn ô tô lớn, bao gồm cả những show như Detroit và Frankfurt. Đây một phần được coi là cách để hãng xe này cắt giảm chi tiêu sau khi tiêu tốn hàng tỷ USD vào các cuộc thử nghiệm mức phát thải khí diesel.

Ngoài Volkswagen, một số cái tên nổi tiếng trong giới xe hơi của thế giới cũng đã thông báo không tham dự triển lãm Paris lần này đó là Jeep, Nissan, Infiniti, Ford, Volvo, Subaru, Mazda, Mitsubishi, hay Lamborghini.

 

 

 

Nguồn tin mới được hé lộ cho biết, vào 15h25 (giờ Việt Nam) ngày 2/10, siêu sao sân cỏ David Beckham sẽ cùng Hoa hậu Việt Nam 2018 có mặt trong buổi giới thiệu 2 mẫu xe đầu tiên của ngành công nghiệp chế tạo xe hơi Việt Nam.

Đây là thông tin đầu tiên về danh tính “ngôi sao hạng A thế giới” tham gia lễ ra mắt chiếc sedan LUX A2.0 và chiếc SUV LUX SA2.0 của VinFast tại Triển lãm ô tô quốc tế Paris 2018.

Cột mốc tràn đầy cảm hứng

Đánh giá về sự kiện có tầm ảnh hưởng bậc nhất tới ngành công nghiệp xe hơi thế giới, Tạp chí Auto Week (Mỹ) cho biết: “Từ năm 1898, mỗi lần diễn ra triển lãm đều có một hoặc vài mẫu xe ngôi sao được vinh danh Những mẫu này đã tạo nên sự khác biệt và đánh dấu nhiều cột mốc quan trọng trong lịch sử ngành phát triển xe hơi và bản thân Paris Motor Show”.

Kỳ triển lãm năm nay, năm thứ 120 cũng không phải là ngoại lệvới sự xuất hiện của hai mẫu xe mang thương hiệu VinFast. Hãng xe đầu tiên của Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu Sedan và SUV tới công chúng thế giới, sánh vai với các thương hiệu xe hơi danh tiếng trăm năm như Ferrari, Maserati, Porsche, BMW, Mercedes-Benz, Audi, Lexus.

“Trong số nhiều chiếc xe mới ra mắt được chờ đợi tại Paris Motor Show năm 2018, không ai có thể thu hút sự quan tâm nhiều hơn VinFast. Bạn chưa bao giờ nghe nói về VinFast? Vâng, không có gì lạ. VinFast là nhà sản xuất ô tô đầu tiên của Việt Nam” là cách mà tờ Motor Week của Mỹ viết về VinFastmột cách tràn đầy cảm hứng. Đây là lần hiếm hoi báo này dành những lời có cánh cho một hãng xe mới, lại đến từ một đất nước chưa từng có một ngành công nghiệp sản xuất ô tô thực sự.

Việc VinFast tự tin đưa xe đến Paris Motor Show được đánh giá là gây bất ngờ lớn vì hãng này mới tham gia ngành ô tô từ tháng 9/2017, và chỉ sau một năm đã kịp xây nhà máy và có sản phẩm “đem chuông đi đánh xứ người”.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh