THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 02:21

Ra mắt sàn giao dịch sách điện tử đầu tiên tại Việt Nam

 

Với thế mạnh về sản xuất sách ngoại văn cùng mối quan hệ với nhà xuất bản, tác giả nước ngoài, đơn vị thành lập sàn giao dịch sách điện tử Rebooks mong muốn đưa thị trường sách Việt đến gần hơn với thế giới. 

Trước tiên, sàn giao dịch này sẽ tập trung vào mảng sách dành cho trẻ em từ 4-15 tuổi với nhiều chủ đề như khoa học, phát triển tư duy, định hướng nghề nghiệp, đặc biệt là những sách giúp phát triển kỹ năng, tư duy độc lập...

 

Ông Peter Phạm - tác giả cuốn sách Giao dịch lớn là một trong 2 nhà sáng lập sàn giao dịch sách điện tử. Ảnh: BTC

 

Mảng sách tác quyền cũng được đẩy mạnh. Theo đó, sàn giao dịch sẽ chọn lọc mua bản quyền tiếng Anh các ấn phẩm sách và dịch sang tiếng Việt, in ấn và phát hành. Ngoài ra, Rebooks cũng sẽ hợp tác với các tác giả Việt Nam, chuyển ngữ sang tiếng Anh để phân phối ra thị trường nước ngoài.

Không chỉ giới thiệu đầu sách phong phú, sàn giao dịch sách còn là nơi cung cấp các dịch vụ về xuất bản, in, truyền thông để sách, tác giả đến gần hơn với bạn đọc.

Bà Phạm Thị Ngọc Châu - đại diện đơn vị thành lập Rebooks cho biết: "Tạo ra sàn giao dịch điện tử sẽ giúp độc giả, tác giả Việt Nam và thế giới có thêm không gian để giao lưu, trao đổi và thưởng thức tác phẩm hay. Đồng thời, rút ngắn khoảng cách giữa người đọc và người viết, xóa rào cản ngôn ngữ trong việc tiếp cận những cuốn sách hay". 

Nói về hoạt động của sàn giao dịch sách, bà Châu giải thích: "Cách thức hoạt động, mua bán của sàn giao dịch này cũng đơn giản như nhiều trang thương mại điện tử khác. Tuy nhiên, chúng tôi không chỉ bán sách mà còn sẵn sàng thực hiện giúp các tác giả khâu in, xuất bản hoặc quảng bá  tác phẩm... Rebooks muốn kết nối chặt chẽ với tác giả Việt và thế giới".

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh