THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:48

Ra mắt kênh truyền hình Quốc gia VTV5 Tây Nguyên

 

Tham dự lễ ra mắt có các đồng chí: Điểu Kré, Ủy viên Trung ương, Phó trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nguyên; Trần Bình Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam; Ê Ban Y Phu, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk; lãnh đạo UBND các tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai và đại diện các cơ quan thông tấn Trung ương và địa phương.

Lãnh đạo VTV, Ban chỉ đạo Tây Nguyên, lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai bấm nút khởi động kênh VTV5 Tây Nguyên

 

Tại buổi lễ ra mắt kênh truyền hình Quốc gia VTV5 Tây Nguyên, lễ khánh thành trạm phát sóng truyền hình số mặt đất DVB-T2 tại tỉnh Đắk Lắk cũng diễn ra song hành.

Sự ra đời của kênh truyền hình VTV5 chuyên biệt khu vực Tây Nguyên có vai trò quan trọng trong việc phản ánh toàn diện đời sống kinh tế, xã hội của 5 tỉnh Tây Nguyên; phổ biến kiến thức, khoa học kỹ thuật và đáp ứng nhu cầu văn hóa ngày càng cao cho đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn, nhất là thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ tuyên truyền đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước đến với đồng bào Tây Nguyên.

Kênh VTV5 Tây Nguyên chính thức lên sóng từ ngày 17/10/2016. Hiện nay, có 5 Đài Phát thanh và Truyền hình của 5 tỉnh Tây Nguyên cùng phối hợp với VTV5 tham gia sản xuất các chương trình trên VTV5 Tây Nguyên.

Trước mắt, kênh VTV5 dành 4 giờ phát sóng chương trình bằng tiếng dân tộc thiểu số, bao gồm một số thứ tiếng của đồng bào các tỉnh Tây Nguyên như: Ê đê, Ba na, Gia Rai, M’nông, K’ho, Giẻ Triêng, Xê Đăng.

Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc VTV Trần Bình Minh phát biểu tại buổi lễ

Bên cạnh đó, kênh VTV5 Tây Nguyên còn dành thời lượng cho một bản tin thời sự và một chuyên mục chuyên đề sâu bằng tiếng Việt nhằm phản ánh kịp thời tình hình kinh tế, xã hội của khu vực Tây Nguyên cũng như các lĩnh vực trong đời sống văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số. 

Theo lộ trình, kênh VTV5 Tây Nguyên sẽ được tăng dần thời lượng các chương trình phục vụ các đồng bào các dân tộc Tây Nguyên bằng cả tiếng Việt và tiếng các dân tộc thiểu số.

Khán giả có thể theo dõi kênh VTV5 Tây Nguyên qua truyền hình số mặt đất, hệ thống truyền dẫn cáp trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên hoặc xem VTV5 Tây Nguyên trực tuyến trên các thiết bị cầm tay thông qua phần mềm xem trực tuyến của VTVGo…

Sau VTV Tây Nam Bộ, sự ra đời của kênh truyền hình VTV5 Tây Nguyên là bước quan trọng để tiến tới xây dựng các kênh VTV5 Tây Bắc và VTV5 Đông Bắc. Nhân dịp này, Đài truyền hình Việt Nam tặng 5 bộ dựng HD cho Đài Phát thanh - Truyền hình các tỉnh Tây Nguyên.

THANH NHUNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh