THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:12

Ra mắt cuốn sách “Chuyện nhà Dr Thanh”

 

 

Bà Nguyễn Thái Thảo Nguyên, đại diện Nhà Xuất bản Phụ nữ tại TP HCM có mặt và đọc lời phát biểu của Giám đốc NXB Phụ Nữ Khúc Thị Hoa Phượng: “Chuyện nhà Dr Thanh” là tác phẩm mà người đọc cảm nhận được một tình cảm của người con gái dành cho người cha, qua đó thấy được những giá trị về gia đình. Tại đó, chúng ta còn thấy một gia tộc dám nghĩ, dám làm để vươn ra biển lớn, khẳng định sức mạnh của những doanh nhân Việt”.

Nhà văn, nhà biên kịch Lê Chí Trung cho rằng, cuốn sách này ra đời sẽ giúp giới trẻ tìm được những giá trị và trân trọng tình cảm gia đình, khi nền tảng gia đình hiện đang bị đe dọa bởi nhịp sống hối hả của cuộc sống hiện đại.

Chia sẻ tại buổi giao lưu, tác giả Trần Uyên Phương cho biết, cuốn sách như một món quà, một lời cảm ơn ba mẹ đã sinh ra anh chị em tôi và nuôi lớn chúng tôi nên người.

Tác giả Trần Uyên Phương ký tặng sách cho khán giả

Cuốn sách “Chuyện nhà Dr Thanh” là tác phẩm đầu tay Trần Uyên Phương, viết theo thể loại tự truyện, được thực hiện trong gần 10 năm. Tác giả đã hé lộ hâu như hết thảy những góc khuất của gia đình qua những ký ức tuổi thơ, những trải nghiệm buồn vui của bản thân, cũng như những bi hài kịch mà người ta vẫn cho là một trong những gia đình có tiềm lực nhất nhưng cũng lạnh lùng nhất và bí ẩn với sóng gió, trầm luân suốt nhiều thế hệ. Bằng lời tự sự mộc mạc, tác giả đã khắc họa hình ảnh người cha- nhân vật trung tâm cuốn tự truyện với chuỗi những biến cố, thăng trầm đeo đuổi suốt cuộc đời. Và điều quan trọng hơn cả là sau mọi sóng gió, gia đình nhà Dr Thanh cùng nắm tay nhau, với yêu thương sâu sắc, với cảm thông và kết nối. Gia đình thực sự là nền tảng sâu sắc nhất và vững chắc nhất để mỗi đứa con có thể học hỏi, trưởng thành, trở thành một ai đó mang đến cho cuộc đời những giá trị.

ĐINH HOA

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh